Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

9 thói quen tốt giúp bạn “trẻ mãi không già”

Mong muốn có làn da đẹp, vóc dáng cân đối là mơ ước của biết bao người. Dưới đây là những tuyệt chiêu đơn giản giúp bạn sở hữu cho mình “vẻ đẹp không tuổi”


1. Lạc quan



Lạc quan giúp bạn giữ được tinh thần tươi trẻ, khả năng tập trung, đón nhận và xử lý các vấn đề trong công việc, cuộc sống một cách nhẹ nhàng, bình tĩnh. Lạc quan giúp bạn tự tin trong giao tiếp, hiệu quả học tập và làm việc cao hơn.


2. Ăn nhiều trái cây
Trái cây có hàm lượng vitamin C và sorbitol cao giúp duy trì mức độ ẩm trong da, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Bổ sung trái cây trong thực đơn ăn uống hàng ngày giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh.


3. Ăn nhiều rau xanh
Các loại rau xanh với chất chống oxy hóa, các loại vitamin và chất xơ như rau chân vịt, rau cải…thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, đồng thời làm chậm lại các dấu hiệu lão hóa.

Tiêu thụ rau xanh hàng ngày sẽ giúp tăng cường thị lực, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa ung thư và phòng chống các vấn đề về tim mạch.


4. Ăn cá
Cá là nguồn cung cấp dồi dào protein, vitamin, các khoáng chất như sắt, kẽm và canxi, ít chất béo bão hòa có thể làm chậm quá trình thoái hóa tế bào


5. Hạn chế các thực phẩm chế biến
Các loại đồ ăn nhanh như bánh, khoai tây chiên, đồ hộp…có thể gây tăng cân, các vấn đề sức khỏe về bệnh tim mạch, gây lão hóa sớm.


6. Tập thể dục nhiều hơn




Tập thể dục là một thói quen rất lành mạnh, có thể giúp giảm cân, ngăn ngừa bệnh tim và tăng cường miễn dịch. Đồng thời tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện lưu lượng máu tới các tế bào, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, mệt mỏi.


7. Ngủ đủ giấc
Việc ngủ đúng giờ và đủ ngủ giấc sẽ giúp làn da có nhiều đủ thời gian để hoạt động tái tạo và hấp thu những dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng da.

Tinh thần làm việc luôn tỉnh táo, tạo hứng khởi, khả năng tập trung và xử lý công việc học tập, hiệu quả.


8. Tránh căng thẳng, stress
Căng thẳng, stress kéo dài sẽ khiến bạn mệt mỏi, mất tập trung, các tế bào suy yếu, đẩy nhanh quá trình lão hóa sẽ khiến bạn già hơn trước tuổi.


9. Mát xa
Mát xa mặt, bàn tay một cách đúng cách, sử dụng các loại kem dưỡng phù hợp sẽ ngăn ngừa nếp nhăn, chảy xệ, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Ngoài những bí kíp trên, chị em nên chú ý đến ăn mặc, cập nhật những xu hướng thời trang mới, thay đổi kiểu tóc thích hợp với độ tuổi sẽ giúp bạn sở hữu cho mình vẻ đẹp riêng, lưu giữ nét thanh xuân.


Theo Soha



0 nhận xét:

Đăng nhận xét