Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Tuyệt chiêu trị thâm quầng mắt bằng nguyên liệu thiên nhiên

Stress, thiếu ngủ, thay đổi hormone, sinh hoạt không điều độ,... là một trong những nguyên nhân gây thâm quầng mắt. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây mất thẩm mỹ, tự ti trong giao tiếp hàng ngày.

Dưới đây là những bí kíp trị thâm quầng mắt đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả:





1. Cà chua



- Cà chua chứa rất nhiều vitamin C, có tác dụng làm mờ quầng thâm mắt, giúp da sáng và mềm mại.

- Cách thực hiện: Pha một thìa nước ép cà chua với một thìa nước cốt chanh và bôi lên vùng mắt bị thâm.  Để khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước. Kiên trì thực hiện 2 lần/ngày bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.



2. Khoai tây

- Khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, vitamin C và phốt pho có tác dụng rất tốt trong việc làm mờ thâm quầng mắt. Đây là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, an toàn được chị em tin tưởng lựa chọn.

- Cách thực hiện: Nạo và ép khoai tây lấy nước, lấy bông thấm nước khoai tây và đặt lên vùng mắt, để trong 10 phút và rửa lại với nước.


3. Túi trà lạnh
Trà túi lọc sau khi sử dụng (nên chọn trà xanh hoặc trà hoa cúc chamomile), sau đó làm lạnh túi trà bằng cách đặt trong tủ đá . Lấy ra và đặt chúng lên mắt trong vòng 10 phút. Thực hiện hàng ngày, đều đặn các cơ mắt, quầng thâm, thậm chí mụn thịt sẽ tan biến.


4. Dầu quả hạnh
Quả hạnh có chứa rất nhiều vitamin E, sử dụng masage nhẹ nhàng trên mắt có tác dụng làm mềm và sáng phần da mắt. Có thể để qua đêm để đạt hiệu quả tối ưu nhất.


5. Sữa lạnh
Đổ sữa lạnh ra bát, dùng bông thấm nhẹ nhàng lên mặt. Các dưỡng chất có trong sữa có tác dụng làm mềm, căng và mờ dần các vết thâm quầng. Thực hiện 2 lần/ngày để đảm bảo hiệu quả nhanh.


6. Nước cam
Nước cam chứa vitamin C, pha nước cam cùng vài giọt glycerin và đặt lên vùng mắt thâm sẽ giúp da sáng và đều màu hơn. Kết hợp uống nước cam mỗi ngày không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, cung cấp vitamin và khoáng chất thiết yếu, mà còn giúp bạn sở hửu làn da và vóc dáng như ý.


7. Dưa chuột



- Trong thành phần của dưa chuột có chứa hàm lượng lớn vitamin C, axít caffeic, có đặc tính chống khuẩn cao. Khi sử dụng, nó sẽ giúp dưỡng trắng da, làm da mịn màng hơn, đánh bay thâm nám hiệu quả.

- Cách thực hiện: cắt dưa chuột thành từng khoanh tròn cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút. Lấy ra và đặt lên vùng mắt thâm từ 10- 15 phút


8. Lá bạc hà
- Lá bạc hà với hương thơm và tính mát đặc trưng, được coi là một trong những “thần dược” giúp loại bỏ thâm quầng mắt hiệu quả.

- Cách thực hiện: Nghiền nát lá bạc hà cùng với nước để tạo thành hỗn hợp sệt sệt, sau đó đặt lên vùng mắt. Giữ trong 10 phút và rửa lại với nước.

Ngoài các cách trị thâm quầng mắt nêu trên bạn cần ngủ đủ giấc, tránh thức khuya. Tăng cường ăn các loại trái cây, khẩu phần ăn cân bằng, bổ sung vitamin K và các chất chống oxy hóa, đặc biệt hạn chế ăn muối.

Trên thị trường hiện nay có các loại kem dưỡng mắt có tác dụng thẩm thấu các tinh chất, kích thích hệ tuần hoàn, chị em có thể sử dụng, kết hợp massage đúng cách để đem lại hiệu quả sử dụng nhanh chóng.


Tổng hợp


1 nhận xét: