Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Hoàng Kỳ, thảo dược quý dành cho các quý ông

Thảo dược Hoàng Kỳ được xem là vị thuốc Đông Y quan trọng và hữu ích đối với sức khỏe đặc biệt là với những chàng trai. Chỉ cần pha một chút Hoàng Kỳ vào nước uống có thể chữa được rất nhiều các loại bệnh khác nhau trong đó bao gồm cả việc trợ dương và bổ khí.


Dược liệu tốt hơn cả Viagra, nhân sâm

Đông y cho rằng, Hoàng Kỳ (tên khoa học là Astragalus Propinquus) được xem là vị thuốc quen thuộc, chúng có lịch sử sử dụng từ hơn 2.000 năm về trước. Nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nam giới xuất hiện vị trí hàng đầu trong cuốn sách Thảo dược cổ điển Thần Nông.

> Xoa bóp tăng cường “bản lĩnh” đàn ông
> Viêm mào tinh hoàn - bệnh lý liên quan đến vô sinh ở nam giới
> Những thực phẩm nên kiêng đối với người yếu sinh lý
> Có lẽ bạn chưa biết ăn chuối chữa chứng xuất tinh sớm
> Bài thuốc hay: Lá xương sông trị ho tiêu đờm

Theo các chuyên gia Đông Y đã từng phân tích Hoàng Kỳ có vị ngọt,m tính ấm vì thể chúng có tác dụng tốt tuyệt đối đối với lá lách, gan và thận. Hoàng Kỳ luôn được so sánh với nhân sâm nhưng có ưu điểm tốt hơn đó chính là không bị nóng, thiếu dương. Vì thế mà chúng thường được sử dụng trong các thang thuốc bắc cho những người có triệu chứng suy nhược, giọng nói yếu ớt, yếu dương, kinh mạch yếu.

Đồng thời, Hoàng Kỳ không vị nhớt như nhân sâm vì thế mà chúng có thể dùng riêng lẻ cũng như dễ dàng kết hợp với các vị thuốc khác như cam thảo, mẫu đơn, riềng, quế và khả năng tương thích với nhiều loại thuốc khác nhau.

Những bài thuốc có sự góp mặt của Hoàng Kỳ vô cùng đặc biệt. Chúng chính là biệt dược dành cho các nhân vật quan trọng trong lịch sử Trung Quốc chỉ bao gồm hai vị đó là Hoàng Kỳ và táo tầu. Cho chúng vào nồi rồi nấu thành nước trà để uống.

Loại "tiên dược" bổ dương, bổ khí

Thực tế thì những thông tin nhỏ kể trên là những tác dụng khiêm tốn của Hoàng Kỳ. Trong Đông y nhấn mạnh nhất tác dụng của vị thuốc này chính là hỗ trợ bổ khí và bổ dương vô cùng hiệu quả.

Bạn chỉ cần pha bột Hoàng Kỳ vào cốc nước uống mọi triệu chứng do yếu khí hay yếu dương có thể được khắc phục một cách rõ ràng nhất. Những người thiếu khí hay thiếu máu hãy bổ sung món trà này trong thực đơn uống mỗi ngày để có thể cải thiện tình trạng bệnh.

Song, dù là vị có nhiều ưu điểm tuyệt vời đối với sức khỏe nhưng đây không phải thứ dùng thích hợp cho tất cả mọi người. Chuyên gia Đông y cho rằng những người bị cảm lạnh thông thường hay phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt thì không nên sử dụng. Hoàng Kỳ cũng không thích hợp để nấu cháo.

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời kể trên thì Hoàng Kỳ cũng được xem là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Những phân tích sinh hóa hiện nay cho thấy Hoàng Kỳ rất giàu Selen, đây là một chất cực kỳ quan trọng đối với cơ thể con người. Chúng có thể cải thiện sức đề kháng của cơ thể để có thể phòng chống bệnh tật cũng như chống lại sự lão hóa nhanh của các tế bào.

Thậm chí có nhiều người còn dùng Hoàng Kỳ để có thể điều trị ung thư nhưng các bác sĩ Đông Y lại chưa chính thức xác nhận điều này, và chưa khẳng định Hoàng Kỳ có công dụng điều trị ung thư. Vì thế nếu muốn sử dụng hiệu quả bạn nên tham khảo thật kỹ các thông tin của chuyên gia để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét