Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Bài thuốc hay: Lá xương sông trị ho tiêu đờm

Cây xương sông là loại được người dân trồng khắp mọi nơi. Chúng thường được dùng để ăn uống, làm gia vị hoặc làm thuốc chữa cảm cúm, viêm họng, đau họng hoặc đau nhức răng hay bệnh chảy máu cam ở Việt Nam.


Theo Đông Y thì lá xương sông có tác dụng đặc biệt trong việc bổ phế, chống co thắt phế quản cũng như tiêu đờm đặc biệt là những trường hợp do phế nhiệt gây nên.

Sau đây là một số bài thuốc có dùng lá xương sông:

Ho do phế nhiệt

Tình trạng ho khan, ho kéo dài và người bệnh không ngừng được là lá xương sông, lẫm đề, và la dâu mỗi thứ một nắm nấu nước uống. Uống trong ngày cứ cách 30 phút uống một lần.

> Dấu hiệu cảnh báo sức khỏe nam giới không thể bỏ qua
> Xoa bóp tăng cường “bản lĩnh” đàn ông
> Viêm mào tinh hoàn - bệnh lý liên quan đến vô sinh ở nam giới
> Những thực phẩm nên kiêng đối với người yếu sinh lý
Có lẽ bạn chưa biết ăn chuối chữa chứng xuất tinh sớm

Tình trạng cảm cúm nhức đầu sổ mũi và đau họng, rát họng hoặc ho mắc đờm. Bạn có thể sử dụng bài thuốc với những loại thảo dược dưới đây nhé: lá xương sông, cát canh, tía tô, trần bì, mạch môn, cam thảo, sinh khương sắc uống hàng ngày.

Bạn cũng có thể sử dụng bài thuốc bao gồm xương sông, mạch môn, ngũ vị, xa tiền, bán hạ, hậu phác, mơ muối, trần bì, đại táo, cam thảo. Tiến hành sắc uống mỗi ngày 1 tháng.

Trẻ nhỏ bị ho, sốt nhẹ

Đối với căn bệnh này thì có thể sử dụng các loại thuốc kết hợp với xương sông như sau. Kết hợp lá xương sống và lá hẹ mỗi loại 6g sau đó thái nhỏ bỏ vào chén con. Sau đó cho thêm vào đường trắng, mật ong. Đưa bát thuốc hấp vào nồi cơm khi chín mang ra để nguội. Phần nước ở trong bát cho trẻ uống 4 – 5 lần trong ngày sẽ phát huy được tác dụng.

Khi dùng phải thức ăn không hợp vệ sinh gây đau bụng đầy bụng, nôn mửa

Bài thuốc bao gồm các thảo dược như lá xương sông, tía tô, sinh khương, hậu phác, trần bì, chỉ xác. Lấy đủ các vị này cho vào ấm rồi đổ ba bát nước sau đó nấu sôi trong vòng 10 phút rồi rót ra bát uống dần.

Trong vú có u cục đau nhức

Đối với tình trạng bệnh này thì bạn có thể dùng lá xương sông và lá đinh lăng mỗi thứ một nắm sau đó giã nhỏ đắp tại chỗ. Tiến hành băng lại rồi đồng thời cho uống. Các loại thảo dược bao gồm: xương sông, nam tục đoạn, kinh giới, hoa hòe hay còn gọi là sao vàng, củ đinh lăng, trinh nữ. Cho tất cả các vị này vào ấm rồi đổ 3 bát nước vào. Sắc thật kỹ cho đến khi còn 1.5 bát chia thành 2 lần uống trong nước, nên uống khi thuốc còn ấm.

Những người cao tuổi bị đau nhức răng hay tụt lợi

Bài thuốc bao gồm các loại thảo dược: rễ xương sông rửa sạch rồi phơi khô, hoàng liên. Cho hai thứ này vào chai thủy tinh rồi đổ ngập rượu để ngâm. Ngâm loại rượu này vào khoảng 10 ngày là có thể dùng được và dùng bông chấm thuốc bôi vào răng lợi để có thể mang đến hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét