Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

11 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú


Ung thư vú hiện là một trong những căn bệnh nguy hiểm ở chị em phụ nữ. Để phòng ngừa ung thư vú hiệu quả chúng ta cần có chế độ ăn uống hợp lý.
Dưới đây là 11 loại thực phẩm giúp bạn chống lại bệnh ung thư vú:



1. Tỏi
Trong tỏi có chứa nhiều hợp chất chống ung thư được gọi là allium, có tác dụng hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Đồng thời các hợp chất lưu huỳnh có trong tỏi là chất chống ung thư tự nhiên.



Chính vì vậy, ăn tỏi làm giảm nguy cơ mắc bệnh về dạ dày, thực quản và ung thư vú.

2. Rau xanh đậm



Các loại rau có lá màu xanh đậm như cải bó xôi, cải xoăn, cải rổ, cải búp… chứa rất nhiều chất xơ, vitamin B, chất phytochemical, chất diệp lục và nhiều loại khoáng chất có ích khác giúp chống lại các tế bào ung thư.

3. Trà xanh



Trà xanh có nhiều chất chống oxy hoá và polyphenol giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, bảo vệ các tế bào. Đồng thời trà xanh còn giúp thanh lọc và loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể của bạn.

4. Hạt tiêu, ớt
Hạt tiêu có chứa chất phytochemical, capsaicin có thể chống lại các tế bào ung thư, kìm hãm tốc độ của các tế bào ung thư.

Ớt xanh có rất nhiều chất diệp lục có tác dụng kìm hãm các chất gây ung thư trong ruột. Ớt đỏ chứa hoạt chất capsaicin và chất chống oxy hoá carotenoid.

5. Nghệ



Củ nghệ có chứa chất chống oxy hoá curcumin, giúp làm chậm sự phát triển của bệnh ung thư, kiểm soát tế bào ung thư.

6. Gạo lứt
Trong gạo lứt có chưa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất thiết yếu rất tốt cho cơ thể, ngăn ngừa ung thư vú một cách hiệu quả

7. Cà chua
Cà chua là loại quả rất giàu vitamin A, Vitamin E và đặc biệt là Vitamin C, các chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng và kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư vú.

8. Quả lựu



Chất polyphenol trong quả lựu có tính chống oxy hoá cao giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh.

Sử dụng nước ép lựu thường xuyên giúp cơ thể bạn được thanh lọc và ngăn ngừa sự hình thành các tế bào ung thư vú.

9. Đậu lăng
Trong thành phần đậu lăng có chứa nhiều axit folic, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú hiệu quả

10. Húng quế
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, húng quế chứa một dạng hợp chất flavonoid apigenin có tính chống viêm, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú

11. Dầu cá
Dầu cá chứa axit béo omega-3 là chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. 



Axit béo omega-3 có nhiều trong các loại dầu chiết xuất từ cá tuyết, cá mòi, cá hồi và cá trích.

Trên đây là 11 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú. Bên cạnh đó, ngoài chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bạn cần có một chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, rèn luyện thể dục thể thao giúp tăng cường nâng cao sức khỏe.



Theo Sức khỏe và đời sống

0 nhận xét:

Đăng nhận xét