Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Những thực phẩm nên kiêng đối với người yếu sinh lý

Y học cổ truyền cho biết để có thể phòng chống các chứng bệnh được gọi là yếu sinh lý biểu hiện thông qua tình trạng liệt dương, xuất tinh sớm, không xuất tinh hay suy giảm ham muốn tình dục. Bên cạnh việc dùng thuốc thường xuyên, châm cứu hay xoa bóp thì việc tập luyện công dưỡng sinh còn phải chú ý lựa chọn chế độ ăn uống sao cho hợp lý nhất.


Quan điểm được thực đồng nguyên việc sử dụng đồ ăn thức uống nào đó đều cần phải tuân thủ nguyên tắc biện chứng luận trị. Hay nói cách khác là phải căn chứ vào đặc điểm thể chất và tình trạng bệnh tật cụ thể của mỗi người mà trọng dụng hay liêng kị các loại thực phẩm cho thích đáng.


Để có thể giúp ích cho bản thân mời bạn tham khảo các thông tin về đồ ăn uống mà người bị yếu sinh lý cần hạn chế sử dụng và kiêng kị.

Với thể thận dương hư

- Chứng trạng

Thường thì người mắc bệnh hay sợ lạnh, lạnh hết chân tay, mặt trắng nhợt. Lưng đau mỏi gối, tình trạng tiểu tiện trong hay đi tiểu về đêm hoặc không đi tiểu hết bãi mà phải đứng lâu. Người dùng có thể bị phù thũng hoặc liệt dương.

- Nên kiêng.

+ Một số loại đồ ăn có tính lạnh như thịt trâu, các loại thủy sản, hải sản.

+ Những loại srau củ như mùng tơi, rau đay, dưa chuột, măng, đậu,

+ Một số loại trả như trà hoa cúc, trà bát bảo,...

Với thể thận âm hư

- Chứng trạng.

Những người bệnh thường gầy có cảm giác nóng trong người. Ngực và bụng buồn bực không yên, lòng bàn tay, chân đổ mồ hôi trộm. Miệng khô họng khát hay lưng đau gối mỏi. Người bệnh thường thích uống nước mát, dễ liệt dương, chất lưỡi đỏ khô, mạch tế sác…

- Nên kiêng

+ Đồ ăn uống có tính cay nóng như thịt chó, hạt tiêu, quế, sa nhân, sa tế.

+ Một số loại thảo dược có tính chất tốt như nhân sâm, tỏa dương, nhung hươu.

Với thể tâm tỳ lưỡng hư

- Chứng trạng

Người bệnh thường có sắc mặt vàng úa, có cảm giác khó ở và thường xuyên mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt hay hồi hộp trống ngực.

Người bệnh cũng hay chán ăn, đầy bụng, đại tiện lỏng nát, có thể có hiện tượng xuất huyết dưới da, rêu lưỡng trắng mỏng.

- Nên kiêng

Một số đồ ăn thức uống cần kiêng như hành tây, sa nhân, quế, gừng, mã thầy, thuốc lá, trà đặc, sơn tra…

Với thể can khí uất kết

- Chứng trạng

Nếu như tinh thần luôn bị ức chế thif ngực bụng đầy tức hoặc đau nhói tức nặng hạ sườn vải. Thường thở dài, liệt dương, dễ cáu gắt cùng đại tiện táo lỏng thất thường và rêu lưỡi trắng mỏng.

- Nên kiêng

Những đồ ăn thức uống như cơm nếp, thịt mỡ, đại táo, nhân sâm, hoàng kỳ…

Trên đây là một số thông tin liên quan đến các biểu hiện và những thức ăn nên kiêng khi bị yếu sinh lý ở đàn ông. Cần chú ý thật kỹ để có thể bảo vệ sức khỏe và tình trạng bệnh của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét