Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Tình dục mang lại lợi ích như thế nào cho sức khỏe

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Management cho thấy tình dục đóng vai trò cơ bản trong việc bảo vệ hôn nhân hạnh phúc, đồng thời còn bảo vệ sức khỏe con người. 
Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Management cho thấy tình dục đóng vai trò cơ bản trong việc bảo vệ hôn nhân hạnh phúc và cũng đóng vai trò như một hình thức tập thể dục hiệu quả. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà tình dục mang lại cho sức khỏe con người.

Cải thiện hệ miễn dịch

Nghiên cứu công bố trên Psychological Reports, việc quan hệ tình dục 1-2 lần mỗi tuần là tần suất tối ưu để giúp tăng cường hệ miễn dịch. Các nhà khoa học có thể kiểm tra hệ thống miễn dịch của cơ thể người bằng cách đo mức độ kháng thể gọi là globulin miễn dịch A (lgA) trong nước bọt và niêm mạc. Tác giả nghiên cứu, TS. Carl Charnetski - Đại học Wilkes, Pennsylvania cùng đồng nghiệp phát hiện ra rằng những người quan hệ tình dục 1 hoặc 2 lần mỗi tuần tăng 30% IgA. Tuy nhiên, kết quả tương tự không được tìm thấy ở những người có tần suất quan hệ tình dục nhiều hơn hoặc ít hơn.


Tốt cho tim mạch

Các hoạt động thể chất rất có lợi cho sức khỏe tim mạch và hoạt động thể chất này bao gồm cả tình dục. Khi bị kích thích, tình dục làm tăng nhịp tim, số lần nhịp mỗi phút đạt đỉnh điểm khi đạt cực khoái. Nam giới được hưởng nhiều lợi ích từ tình dục đến sức khỏe tim mạch. Theo nghiên cứu công bố trên Tạp chí American Journal of Cardiology, những người đàn ông ở tuổi 50, quan hệ tình dục với tần suất trung bình 2 lần/tuần giảm 45% nguy cơ phát triển bệnh tim so với người đàn ông ít quan hệ tình dục. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết, những người mắc bệnh tim không ảnh hưởng đến đời sống chăn gối, những cơn đau tim hoặc đau ngực do bệnh tim ít khi xảy ra trong quá trình quan hệ tình dục.

Giảm huyết áp

Ở nam giới, huyết áp cao sẽ dẫn đến rối loạn cương dương và ở phụ nữ làm giảm ham muốn tình dục. Nghiên cứu được các nhà khoa học thuộc Đại học Michigan State tiến hành cho thấy đối với phụ nữ trong độ tuổi từ 57 - 85, quan hệ tình dục giúp giảm nguy cơ cao huyết áp.

Giảm đau

Nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học tại Đại học Munster (Đức) đối với những người bị đau nửa đầu, 60% trong số này đã cải thiện chứng bệnh sau khi quan hệ tình dục trong khi 37% những người bị đau đầu chùm giảm đau đầu. Theo các chuyên gia, tình dục kích hoạt và giải phóng endorphin - cơ chế giảm đau. Endorphin là chất giảm đau tự nhiên của cơ thể và được giải phóng thông qua hệ thần kinh trung ương có thể làm giảm hoặc loại bỏ cơn đau đầu thường, cơn đau đầu kinh niên.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Nghiên cứu của TS. Michael Leitzmann - Viện Ung thư Quốc gia Bethesda, MD và được công bố trên Tạp chí JAMA cho thấy những người đàn ông xuất tinh 21 lần mỗi tháng hoặc nhiều hơn giảm 30% nguy cơ phát triển ung thư tiền liệt tuyến so với những nam giới xuất tinh 4 - 7 lần mỗi tháng. TS. Leitzmann giải thích việc xuất tinh thường xuyên giúp tuyến tiền liệt loại bỏ chất gây ung thư và các yếu tố có thể dẫn đến nguy cơ ung thư.


Cải thiện giấc ngủ

Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Sức khỏe Phụ nữ, ở phụ nữ, sự gia tăng mức estrogen trong suốt thời gian quan hệ tình dục làm tăng chu kỳ REM - giấc ngủ sâu. Ở nam giới, vỏ não trán trước - liên quan đến sự tỉnh táo, ý thức và hoạt động tinh thần - sẽ "tắt" sau khi đạt cực khoái.

Giảm căng thẳng

Stress là nguyên nhân gây ra tất cả các vấn đề của sức khỏe từ nhức mỏi, đau đầu, ngủ gật, căng cơ, buồn nôn đến các tình trạng nặng hơn như các vấn đề về hệ thống miễn dịch suy yếu, trầm cảm mãn tính. Bằng chứng công bố trên Tạp chí Y học chứng minh sự gần gũi cơ thể hoặc tình cảm của các cặp vợ chồng là biện pháp hữu hiệu để giảm căng thẳng.

Tăng cường sức khỏe não bộ

Qua theo dõi 78 phụ nữ tuổi từ 18 - 29, các nhà khoa học tại Đại học McGill ở Canada cho biết quan hệ tình dục có thể cải thiện tế bào thần kinh trong vùng hippocampus hoặc tăng trưởng của mô thần kinh, tăng cường trí nhớ. Vào thời điểm đạt cực khoái, não bộ tiết endorphines - hormon của niềm vui, hứng khởi và giảm stress.

Tăng tuổi thọ

Các nhà khoa học đã tiến hành theo dõi tỷ lệ tử vong của gần 1.000 người đàn ông trong độ tuổi từ 45 - 59 trong vòng 10 năm. Họ nhận thấy nguy cơ tử vong thấp hơn 50% ở những nam giới thường xuyên đạt cực khoái so với những nam giới ít xuất tinh. Một nghiên cứu khác tiến hành trong 25 năm đăng tải trên Tạp chí Gerontologist cho thấy nam giới quan hệ tình dục thường xuyên là một yếu tố dự báo có tính chính xác cao về tuổi thọ.

Nâng cao sự tự tin

Quan hệ tình dục không chỉ có tác dụng đến sức khỏe về mặt thể chất mà còn giúp cải thiện sức khỏe tinh thần. Các nhà khoa học tại Đại học Texas, Mỹ cho rằng những người có biểu hiện bên ngoài rất tự tin đều có thói quen quan hệ tình dục thỏa mãn và đều đặn. Những người có đời sống tình dục sung mãn đều cảm thấy tự tin và họ luôn nâng cao sự tự tin của mình bằng cách tạo ra các cảm xúc đặc biệt hơn trong đời sống tình dục.

1 nhận xét: