Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

3 nhóm người có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao hơn cần biết

Sự thật về ung thư dạ dày dưới đây sẽ giúp bạn hiểu những thông tin về nguy cơ của bệnh và giải pháp phòng ngừa, kiểm soát tốt nhất tình hình sức khỏe của cơ thể.


Những nhóm người cần đặc biệt cảnh giác với ung thư dạ dày

1. Đối tượng có người trong gia đình từng mắc ung thư

Gia đình bạn từng có người thân từ hai đến ba thế hệ mắc ung thư đặc biệt là những bệnh ung thư liên quan đến đường tiêu hóa thì khả năng sở hữu ung thư cao hơn những người khác. Vì thế mà trong trường hợp gia đình có tiền sử ung thư thì nên tiến hành các xét nghiệm lâm sàng để kiểm chứng bệnh ung thư. Nên tiến hành các xét nghiệm sớm hơn 10 năm so với tuổi của những người thân trẻ nhất trong gia đình từng bị ung thư.

> Những thực phẩm nên kiêng đối với người yếu sinh lý
> Có lẽ bạn chưa biết ăn chuối chữa chứng xuất tinh sớm
> Bài thuốc hay: Lá xương sông trị ho tiêu đờm
> Hoàng Kỳ, thảo dược quý dành cho các quý ông
> Hướng dẫn chữa đau dạ dày bằng màng mề gà

Đặc biệt là những gia đình từng có người mắc ung thư dạ dày thì các thành viên nên tiến hành soi dạ dày định kỳ 3 năm/ lần để có thể xác định bệnh sớm nhất có thể.

2. Đối tượng thường xuyên uống rượu và hút thuốc lá

Việc sở hữu hai thói quen trên những người có xu hướng thường xuyên ăn thực phẩm làm sẵn, đồ nướng hay ăn mặn, ăn quá nóng duy trì theo dõi những thay đổi của dạ dày một cách nghiêm ngặt nhất.

Những thói quen trên đều được ví như sát thủ khiến cho dạ dày của bạn chết mòn từng mòn từng ngày. Chính vì thế mà để có thể giảm nguy cơ ung thư dạ dày các đối tượng này cần triệt để loại bỏ các hành vi này cũng như xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học và lành mạnh nhất có thể.

3. Đối tượng mắc các bệnh lý về dạ dày

Bệnh liên quan đến dạ dày đều có thể biến chứng thành ung thư bao gồm loét dạ dày, viêm dạ dày mãn tính và một số bệnh lý khác. Trường hợp bạn đang điều trị những căn bệnh kể trên thì cần tiến hành chữa trị sớm để ngăn tình trạng bệnh phát triển. Đồng thời cũng nên duy trì chế độ theo dõi và khám sức khỏe định kỳ.

Những thói quen khiến dạ dày "chết mòn" từng ngày

1. Vừa đi vừa ăn, vừa xem vừa ăn

Trong lúc ăn mà bạn vận động hoặc quá tập trung vào một hành đồng khác sẽ dẫn đến tình trạng máu cung ứng cho dạ dày bị thiếu hụt. Chúng có thể gây cản trở tới đường tiêu hóa. Để tình trạng này kéo dài lâu ngày sẽ hình thành những tổn thương nghiêm trọng tới dạ dày.

2. Thường xuyên dùng bữa một mình

Khoa học đã chứng minh việc ăn cơm một mình chính là nguyên nhân dẫn đến các cảm xúc tiêu cực từ đó dẫn đến những ảnh hưởng tới chức năng của dạ dày. Vì thế người có đời sống khép kín thì nên cởi mở hơn và tốt nhất hãy tìm một người bạn để đi ăn cùng mình.

3. Ăn hoa quả chua khi đói bụng

Thường xuyên ăn những loại trái cây có vị chua đặc biệt là trong lúc đói dẫn đến Acid mạnh hoặc nhiều Tannin trong cơ thể dẫn đến đau dạ dày hoặc tạo thành sỏi.

4.Thường xuyên uống cà phê và nước có ga

Một mức độ nhất định thì việc ăn uống có ga và cà phê không gây ra những nguy hại tức thì đối với cơ thể. Nhưng nếu uống thường xuyên với số lượng lớn chúng có thể dẫn đến những kích thích với dạ dày. Cà phê sẽ khiến dạ dày tăng cường tiết acid, cản trở quá trình tiêu hóa.

1 nhận xét: