Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Hướng dẫn chữa đau dạ dày bằng màng mề gà

Có lẽ bạn chưa biết màng mề gà là lớp màng màu vàng được phủ bên trong của mề gà. Mổ gà ra lấy mề bạn có thể bóc ngay lớp màng đó rồi đem rửa sạch, phơi khô.


Những loại màng tốt thường có màu vàng nâu trên về mặt có nhiều vết nhăn dọc khi phơi khô chúng sẽ có chất giòn và dễ vỡ vụn và phần cạnh bẻ bóng. Nếu như muốn sử dụng bạn có thể đem sao với cát cho chúng phồng lên rồi sau đó lấy ra loại bỏ cát là được. Bảo quản chúng ở nơi khô ráo, kím và tránh trường hợp để vật nặng đè lên để chúng không bị vỡ.

> Viêm mào tinh hoàn - bệnh lý liên quan đến vô sinh ở nam giới
> Những thực phẩm nên kiêng đối với người yếu sinh lý
> Có lẽ bạn chưa biết ăn chuối chữa chứng xuất tinh sớm
> Bài thuốc hay: Lá xương sông trị ho tiêu đờm
> Hoàng Kỳ, thảo dược quý dành cho các quý ông

Y học cổ truyền cho biết, kê nội kim hay màng mê gà có vị ngọt có thể dùng để chữa các chứng bệnh như rối loạn tiêu hóa, chữa cam tích trẻ em, biếng ăn ở trẻ em. Ngoài ra chúng cũng được dùng để chữa đầy bụng trứng, tiểu rắng, đại tiện ra máu, viêm dạ dày, sỏi tiết niệu, ăn vào buồn nôn, đại tiện lỏng…

- Để chữa cam tích hay còn gọi là chứng đầy bụng, ít ăn cần

Mầng mề gà sao 60g sau đó đem tán thành bột, mỗi lần uống 4 – 6g. Ngày uống 2 lần với nước cơm hoặc nước ấm sau thời gian ngắn có thể phát huy được công dụng.

- Trẻ tiêu hóa không tốt

Lấy 100g gạo nấu thành cháo, màng mê gà phơi khô đem sao phòng rồi tán bột cho vào cháo. Thêm nếm gia vị, có thể chọn đường hoặc mối, ăn mỗi ngày 2 – 3 lần.

- Món ăn, bài thuốc dùng cho trẻ biếng ăn

Màng mê gà 6g, thịt lươn 250g. Cách chế biến cụ thể, lấy lương dùng muối tuốt cho hết nhớt sau đó mổ bỏ hết nội tạng, chế biến sạch, thái thành từng khúc vừa miếng. Màng mề già sau khi sao khô tán nhỏ thành bột, thêm chút muối và gia vị trộn đều với thịt lương sau đó đem hấp chín. Dùng chúng làm thức ăn cho trẻ trên 3 tuổi sẽ phát huy được công dụng.

- Ho gà

Màng mề gà lấy 10g, phơi khô sau đó sao chín tán thành bột, mật ong 50g, tỏi củ lấy 10 nhánh sau đó ép thành nước, củ mã thầy 500g sau đó ép lấy nước. Tất cả cho vào nước với lượng vừa phải rồi đun sôi. Mỗi ngày uống 2 lần rồi mỗi lần 3 thìa con.

- Chữa sỏi đường tiết niệu

Màng mề gà 30g, sao vàng tán bột, đảm tinh 10g, sơn tra 30g. Những nguyên liệu này cho tán thành bột. Pha chúng với nước sôi uống mỗi lần khoảng 3g, ngày uống 2 lần.

- Viêm đại tràng mạn tính

Màng mề gà sao chún tán bột 10g, bạch truật 10g trộn đều với nhau. Mỗi ngày uống 2 lần và mỗi lần uống 4 – 6g.

- Chữa đau dạ dày

Màng mề gà tán bột 4g, mai mực dạng bột mịn 4g, gạo nếp dạng bột 2g, cam thảo dạng bột đã khử 0.2g. Cho tất cả chúng trộn đều thành một gói mỗi ngày uống 2 gói sau bữa ăn sáng và tối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét