Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Tác hại của cận thị nặng và phương pháp điều trị

Cận thị là một tật khúc xạ ở mắt, gặp phải ở rất nhiều người. Tuy nhiên, cận thị nặng có thể dẫn tới nhiều tác hại vô cùng lớn đối với sức khỏe con người.
Hạt vừng và 10 công dụng chữa bệnh bạn nên biết

Tùy từng cấp độ mắc cận thị mà chúng ta có các biện pháp xử lí kịp thời. Nhưng có lẽ đối với người bị cận thị nặng thì vấn đề chữa trị được quan tâm hàng đầu. Vậy cận thị bao nhiêu độ là nặng? Cách chữa bệnh cận thị nặng hiện nay ở nước ta.

Theo nghiên cứu và công nhận của các nhà khoa học, cận thị bao gồm ba mức với số độ cận được phân chia rõ ràng: cận nhẹ(<-300D); cận trung bình(-300D đến-600D), cận nặng(>-600D). Độ cận thường không tăng sau tuổi trưởng thành, cận thị nặng là bệnh lí có kèm theo thoái hóa bán phầm sau của nhãn cầu.


Đối với người cận thị, đặc biệt đối với trẻ em nếu bị cận thị nặng sẽ gây ra vô số tác hại:
- Có nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp: Khiến suy giảm khả năng quan sát của người bệnh, nguy hiểm đối với thị lực. 
- Có nguy cơ rách và bong võng mạc: Nếu không có cách chữa cận thị nặng kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ võng mạc mỏng, dễ bị bong rách. Nếu không được phẫu thuật kịp thời rất có thể người bệnh sẽ bị mất thị lực vĩnh viễn.
- Ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống: Khi bạn bị cận thị nặng việc tham gia học tập và làm việc gặp rất nhiều khó khăn chính vì thế dẫn đến chất lượng cuộc sống bị giảm sút.
- Ảnh hưởng tới phát triển trí tuệ: Người bị cận thị đặc biệt là trẻ bị cận thị nặng ảnh hưởng rất lớn tới việc phát triển trí tuệ, nhận biết thế giới xung quanh.
- Gặp nguy hiểm trong tham gia giao thông: Mắt kém khiến việc bạn lái xe sẽ vô cùng khó khăn, phát hiện chướng ngại vật kém dẫn đến va chạm khi tham gia giao thông, nguy hiểm đến tính mạng. 
- Mất đi vẻ đẹp tự nhiên: Đối với người bị bệnh cận thị nặng hơn 7 Diop dù đeo kính cận nhưng mắt vẫn trông lớn và có cảm giác hơi lồi rất mất thẩm mĩ. 
Như vậy, cận thị nặng gây ra rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, đòi hỏi chúng ta cần có cách chữa cận thị nặng kịp thời để giảm thiểu tối đa hậu quả, đem lại cuộc sống bình thường cho người bệnh. 


Khắc phục và điều trị cận thị năng như thế nào?
Khoa học càng phát triển, việc tìm ra cách chữa bệnh cận thị nặng càng trở nên phonng phú và đa dạng. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và hiệu quả khác nhau trong đó được áp dụng và hiệu quả nhất là các phương pháp sau.
- Đeo kính: đây là cách chữa bệnh cận thị nặng phổ biến nhất. Phương pháp này khá đơn giản, người bệnh chỉ cần đi đo mắt sau đó cắt kính là tình trạng thị lực sẽ được cải thiện ngay lập tức
- Phẫu thuật Lasik: một trong những phương pháp chữa cận thị nặng đó là dùng năng lượng laze để khử độ cận thị. Phẫu thuật này phổ biến cho hiệu quả điều trị cao nhất hiện nay nhưng lại chỉ áp dụng với bệnh nhân trên 18 tuổi
- Phương pháp đặt thủy tinh thể nhân tạo trong mắt: Những bệnh nhân bị cận thị nặng có kèm bệnh đục thủy tinh thể thì tiến hành phương pháp này sẽ đạt kết quả tối ưu
- Phẫu thuật Phakic: khi bệnh nhân có độ cận thị cao, độ loạn thị lớn, giác mạc mỏng thì nên áp dụng cách chữa này để đạt được hiệu quả cao nhất.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên tăng cường chế độ dinh dưỡng và luyện tập lâu dài như: Luyện tập thường xuyên cho mắt, tạo môi trường tốt cho mắt hoạt động, chế độ ăn uống bổ sung các chất tốt cho mắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét