Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Để tử cung khỏe mạnh chị em nên ăn gì?

Cà rốt, bổ sung vitamin C và E, trái cây, sữa… là một trong những thực phẩm “vàng” giúp bảo vệ tử cung, ngăn ngừa các bệnh phụ khoa, cải thiện chuyện chăn gối hiệu quả.





1. Bổ sung vitamin C và E

Vitamin C và vitamin E đều có chứa chất chống oxy hóa góp phần tái tạo sức sống và chống lại sự phát triển của các gốc tự do.

Để bảo vệ tử cung chống lại nguy cơ nhiễm trùng, viêm và tổn thương do vi sinh vật xâm nhập, việc bổ sung vitamin C và E là vô cùng cần thiết. Thông qua các thực phẩm hàng ngày như cam, chanh, các loại trái cây, rau xanh…


2. Cà rốt

Cà rốt có khả năng điều tiết cơ năng sinh lý của cơ thể, tăng cường thể chất, nâng cao năng lực miễn dịch, kháng khuẩn, giải độc, làm hạ đường máu...

Theo các chuyên gia sức khỏe, những phụ nữ ăn trung bình 5 củ cà rốt 1 tuần sẽ giảm thiểu gần 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung hơn những phụ nữ không ăn.


3. Trà xanh

Trà xanh có nhiều chất polyphenol chống oxy hóa có tác dụng làm chậm sự phát triển của ung thư trong đó có ung thư tử cung.

Ngoài ra trà xanh còn có tác dụng cải thiện chức năng của mạch máu ngăn ngừa viêm hiệu quả nhờ vào plavonoid trong các lá trà xanh.

Theo nghiên cứu, phụ nữ bị u xơ tử cung uống trà xanh đều đặn trong vòng 8 tuần có thể giảm xơ tử cung.


4. Các loại hạt

Các loại hạt giàu dinh dưỡng, khoáng chất và các yếu tố vi lượng, các axit béo omega-3 đóng vai trò giúp cơ thể sản sinh tối ưu các hormon giúp loại bỏ u xơ tử cung cũng như ngăn ngừa ung thư tử cung hiệu quả.


5. Thực phẩm giàu canxi

Các sản phẩm giàu canxi như phô mai, sữa chua, sữa,… hỗ trợ cơ xương phát triển, ngăn ngừa các dấu hiệu xơ hóa tử cung.



6. Tăng cường rau xanh và các loại hoa quả

Rau xanh và trái cây có chứa các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ, tái tạo các tế bào, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Đồng thời, phytoestrogen là chất có khả năng cạnh tranh với estrogen nội sinh của cơ thể, làm giảm nồng độ estrogen, giúp ngăn chặn sự phát triển của khối u trong tử cung.


Theo TTXVN


Theo Zing

2 nhận xét: