Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Công thức 7 “không” để tránh viêm dạ dày tấn công

Viêm dạ dày không phải là bệnh lớn nhưng chúng cũng khá nguy hiểm bởi khi bệnh phát sinh sẽ gây ra tình trạng khó chịu. Dấu hiệu đầu tiên để có thể nhận biết đó chính là tình trạng đu bụng trên. Nhưng làm thế nào để biết bệnh để phòng tránh?


Bệnh viêm dạ dày được xem là một trong những bệnh phổ biến nhất về sức khỏe liên quan đến dạ dày và cũng là căn bệnh nhiều người mắc với các mức độ khác nhau.

> Có lẽ bạn chưa biết ăn chuối chữa chứng xuất tinh sớm
> Bài thuốc hay: Lá xương sông trị ho tiêu đờm
> Hoàng Kỳ, thảo dược quý dành cho các quý ông
> Hướng dẫn chữa đau dạ dày bằng màng mề gà
> 3 nhóm người có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao hơn cần biết

Sau đây là những lời khuyên bạn nên thử áp dụng, công thức 7 "KHÔNG"

1. Không để tâm trạng căng thẳng kéo dài

Tình trạng căng thẳng thần kinh lâu ngày có thể dẫn đến các ảnh hưởng về thần kinh thực vật thông qua vỏ não. Chúng làm cho niêm mạc dạ dày co thắt và công năng dạ dày bị rối loạn. Đồng thời pepsin và acid dạ dày tiết ra quá mức dẫn đến tình trạng viêm và loét dạ dày.

Những kết quả lâm sàng cho thấy người lo lắng kép dài và trần cảm thì tỉ lệ mắc ciêm loét dạ dày và tá tràng thường cao hơn mức bình thường.

2. Không để mệt mỏi quá mức

Lao động trí óc hay lao động chân tay đều cần phải có mức độ không nên để bản thân rơi vào tình trạng lao động quá sức. Điều kiện sức khỏe như thế cơ thể không cung cấp đủ máu đến các cơ quan tiêu hóa gây rối loạn bài tiết dạ dày và dẫn đến tất cả các loại bệnh dà dày có thể xảy ra.

3. Không áp dụng chế độ ăn uống mất cân bằng

Việc ăn uống mất cân bằng có thể gây hại lớn đến với dạ dày. Việc ăn uống quá ít để đói bụng dạ dày bài tiết ra acid dạ dày và pepsin có thể dẫn đến việc làm hỏng dạ dày. Chúng có thể dẫn đến tình trạng viêm, loét dạ dày cấp tính và mãn tình.

Đồng thời ăn quá nhiều gây nên tình trạng giãn nở dạ dày quá mức thức ăn tích tụ trong dạ dày quá lâu. Có nguy cơ gây viêm loét dạ dày cấp tính và mãn tính. Thậm chí nếu dạ dày giãn nở quá mức còn có thể bị tượng thủng dạ dày.

4. Không uống rượu quá mức

Việc uống quá nhiều rượu thì lượng cồn trong rượu có thể gây nên tình trạng niêm mạc, chảy máu và thậm chí là tổn thương dạ dày. Thường xuyên uống rượu còn gây hại cho gan cũng như gây xơ gan do rượu và viêm tụy. Tổn thương này có thể dẫn đến thiệt hại nặng nề cho dạ dày tăng lên.

5. Không hút thuốc

Việc hút thuốc có thể gây ra tình trạng co mạch niêm mạc dạ dày làm cho chất tổng hợp Prostaglandin trong niêm mạc dạ dày giảm. Chất này là yếu tố quan trọng để bảo vệ niêm mạc dạ dày để làm giảm chấn thương cho chúng. Nếu hút thuốc sẽ dẫn đế kích thích tiết Acid trong dạ dày và pepsin. Vì thế việc hút thuốc được cho là nguyên nhân gây ra nhiều rắc rối.

6. Không ăn trước khi đi ngủ

Nếu như duy trì thói quen ăn trước khi đi ngủ không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn kích thích tiết acid dạ dày gây nguy cơ loét dạ dày.

7. Không lạm dụng thuốc

Nhiều loại thuốc nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ làm hỏng niêm mạc dạ dày dẫn đến viêm dạ dày ăn mòn thậm chí là xuất huyết dạ dày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét