Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Đã hút thuốc lá thì loại nào cũng có hại

Thuốc lá rất có hại đối với sức khỏe nói chung, chúng không chỉ ảnh hưởng đến người hút mà còn tác động trực tiếp đến những người hít phải khói thuốc. Những ai đã trót nghiền trong khói thuốc lá thì họ thường đưa ra nhiều lý do bao biện cho vấn đề này.


Nhiều người thường cho rằng hút thuốc lá ít hoặc sử dụng loại có đầu lọc, “nhẹ” sẽ có lợi hơn đối với sức khỏe. Tuy nhiên thực tế không phải là sự thật. Những nghi vấn đó được giải đáp rất đẩy đủ và kho học qua thông tin bài viết dưới đây.

Không có “ngưỡng an toàn” khi hút thuốc lá

Thực tế thì việc hút thuốc lá dù là vài điều một ngày hay lâu lâu mới hút một lần đều có thể gây hại đến với sức khỏe. Vì thế mà việc hút thuốc lá không hề có khái niệm nào được gọi là ngưỡng an toàn nghĩa là không có một mốc mà hút thuốc dưới mốc đó là an toàn cho sức khỏe.

Song do cơ thể mỗi người mỗi khác nên tác hại của thuốc lá trên mỗi người lại có nhiều mức độ khác nhau. Người hút thuốc lá có tác hại do thuốc lá như ung thư phổi bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính rất sớm. Ở một số người có khác thì sự xuất hiện này có phần chậm hơn thậm chí là có một số người hút thuốc lá đã 30 – 40 năm mà cũng chưa xuất hiện các bệnh nặng do tình trạng này gây nên.

Thực tế thì rất khó có thể xác định được đâu là người nhậy cảm với thuốc lá. Vì thế các bác sĩ khuyến cáo cho tất cả mọi người là cai thuốc lá càng sớm càng tốt.

Thuốc lá tẩu - thuốc lào - thuốc lá vấn có an toàn hơn thuốc lá điếu không?

Người hút tẩu hút “nông” hơn nhưng “nhặt” hơn sao cho phần thuốc ở đầu ống không bị tàn đi. Những chất gây nên ung thư trong khói thuốc lá có thể tiếp xúc nhiều lâu niêm mạc vùng họng và miệng hơn là đi sâu vào trong phổi do vậy gây nên tình trạng ung thư phổ biến.

Thuốc lào với thiết kế đặc biệt nên khói thuốc sẽ qua nước trước khi vào cơ thể. Hàm lượng hắc ín trong khói thuốc lào thường ít hơn song quá trình cháy ở thuốc lào thường xảy ra ở môi trường thiếu oxy vì thế mà lượng CO lại cao hơn dễ gây độc CO hơn bình thường.

Nhừng người có hàm lượng Nocotine và hắc ín nhiều gấp 3 – 6 lần so với thuốc lá điếu công nghiệp có cùng trọng lượng như thế thuocs lá vãn độc hại hơn các thuốc loại thuốc lá điếu công nghiệp.

Hút xì gà còn nguy hại hơn thuốc lá điếu

Những điếu xì gag khác thuốc lá ở chỗ kích thước của chúng lớn hơn hoặc được bọc ở ngoài bằng chính lá của cây thuốc lá chứ không phải bằng giấy như trong điếu thuốc lá. Vì thế mà nếu như hút xì gà còn nguy hiểm hơn nhiều bởi hàm lượng Nicotine trong chúng có thể nhiều gấp 10 lần, ammoniac có thể gấp 20 lần và các kim loại cadmium nhiều gấp 10 lần trong 1 điếu thuốc lá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét