Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Tiêu chuẩn vàng đánh giá sức khỏe nam giới trung niên

Đến độ tuổi trung niên sức khỏe của nam giới sụt giảm trông thấy, những tiêu chuẩn dưới đây có thể giúp cho bạn kiểm tra được sức khỏe của bản thân. Từ đó, có thể tìm ra những giải pháp để có thể khắc phục và cải thiện nhanh chóng tình hình. 


Chuyên gia sức khỏe cho rằng tuổi trung niên cũng như những dòng suối chảy phân nhánh càng về sau thì dòng nước càng nhỏ hơn sau đó yếu dấn đi. Với nam giới khi bước vào tuổi trung niên là giai đoạn tuyệt vời của sự nghiệp, hạnh phúc.


Đến độ tuổi này bạn có những thành tựu nhất định trong công việc và những trải nghiệm tuyệt vời trong đời sống. Đây lại là giai đoạn khủng khiếp của sức khỏe mỗi một ngày trôi qua là một ngày tiêu hoa sức khỏe để có thể khiến thể trạng đi xuống. Nếu không có bệnh lớn thì cũng có bệnh nhỏ.

Đặc biệt là với nam giới ở độ tuổi trungnieen thì đặc biệt quan tâm tới vấn đề sức khỏe của mình. Biết mình cần phải làm gì để khỏe thì hãy căn cứ các thông tin dưới đây.

1. Lực nắm: Ít nhất 40kg

Chuyên gia tại Mỹ đã tiến hành các nghiên cứu trên 6.000 nam giới trong vòng 40 năm đã phát hiện ra những người có lực bàn tay cao hơn thì sẽ có tuổi thọ tốt hơn.

Để có thể biết được thông tin này có thể thử các cách sau đây. Đứng tách hai chân, mở rộng vai rồi thả lỏng hai vai. Từ đó điểu chính máy đo cầm tay vào thời điểm thích hợp sau đó bóp kép mạnh máy đo lên xuống khoảng hai lần. Lấy số liệu đo của lần cao hơn để đánh giá.

2. Sức khoẻ răng miệng: Hàm răng chắc khỏe
Theo Y học Trung Quốc thận khỏe là thể hiện ở xương, rang chính là phần xương lộ ra ngoài. Ba thứ này có liên quan mật thiết với nhau thể hiện tiêu chuẩn sức khỏe ngang nhau. Có lẽ bạn không biết răng là một phần của xương vì thế cũng phụ thuộc vào tinh lực mà thận nuôi dưỡng hàng ngày.

Những người sở hữu thận khỏe thì răng sẽ khỏe mạnh và đầy đủ hơn. Khi tinh lực còn thiếu thì răng sẽ lung lay và rụng sớm hơn.

3. Sức bền: Đi bộ được 3km trong vòng 28 phút
Đi bộ tốc độ cao và khỏe khắn là cách hay để có thể thử sức bền của bản thân. Đây chính là cách đơn giản nhất để biết bạn có khỏe mạnh hay nhất.

Theo những học giả Thụy điểm thì nghiên cứu công bố rằng nam giới trên 40 tuổi khỏe mạnh cần phải đi bộ trong vòng 3km trong vòng 28 phút. Theo đó thì tốc độ bình thường là 134 bước/ phút.

4. Chiều cao và cân nặng: Có tỉ lệ phù hợp, cân đối
Đến độ tuổi 40 bạn nên duy trì thể trạng ở mức độ trung bình không béo không gyaa. Cần tham khảo tiêu chuẩn về tỷ lệ cân nặng và chiều cao để biết được tình hình của mình.

Trọng lượng chuẩn (kg) = Chỉ số chiều cao (cm) - 100 (nam) và 105 (nữ).

Theo y học Trung Quốc thì những người béo dễ sinh ra các bệnh liên quan đến viêm nhiễm, thừa độ ẩm. Còn người gày quá sẽ dễ sinh ra các bệnh nóng trong và bốc hỏa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét