Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Đàn ông đi tiểu như thế nào cho đúng?

Đường niệu đạo của nam giới có hình chữ S nên tiểu ở tư thế đứng vẫn tốt hơn nhiều. Nếu như bạn đang duy trì tư thế tiểu ngồi thì nên bỏ bởi khi ngồi đường niệu đạo sẽ bị uống thành hình móc câu gây nên tình trạng nghẽn vùng chậu nên khó có thể xả hết nước tiểu ra bên ngoài. Tình trạng này kéo dài sẽ gây nên tình trạng viêm niệu đạo hay bàng quang.


Nước tiểu là thước đo sức khỏe, chúng phản ánh rất chính xác tình trạng bệnh của một người. Thức ăn được hấp thụ vào cơ thể bên cạnh những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe thì còn có những loại chất độc hại trong máu. Nếu không kịp thải ra ngoài qua nước tiểu sẽ có ảnh hưởng rất xấu đến tình hình sức khỏe.


Có một số tiêu chuẩn về tình trạng nước tiểu cho thấy cơ thể khỏe mạnh còn nếu các chỉ số đó khác đi chứng tỏ cơ thể có bệnh.

Màu nước tiểu

Thông thường thì nước tiêu ở người khỏe mạnh có màu vàng nhạt, không bị kết tủa, không đục. Tình trạng nước tiểu quá đục hoặc có dấu hiệu bất thường rất có thể bạn đang bị bệnh. Yếu tố có thể ảnh hưởng đến màu sắc của nước tiểu chẳng hạn như uống nước ít hay quá nhiều. Khi uống nước thường xuyên nước tiểu có thể không màu uống ít hơn hoặc đổ mồ hôi nhiều hơn thì nước tiểu có thể có màu vàng đậm.

Số lần đi tiểu

Hàng ngày bạn không nên đi tiểu quá 8 lần. Theo thông tin của tiến sĩ Yang Yong, Bệnh viện Ung thư Bắc Kinh – Trung Quốc thì theo lý thuyết một ngày đi tiểu quá 8 lần sẽ không tốt và lý tưởng nhất là khoảng 7 lần.

Lượng nước tiểu

Số lượng nước tiểu lý tưởng đó chính là 1.500ml mỗi ngày. Nhưng chúng cũng còn tùy thuộc vào lượng nước uống và mồ hôi tiết ra. Trường hợp như lượng nước tiêu dao động từ 400 – 3.000ml thì không có vấn đề gì về sức khỏe. Nhưng nếu dưới 400ml thì chắc chắn bạn đã bị bệnh thiểu niệu hoặc hơn 3.000ml bạn đang có dấu hiệu của bệnh đa niệu.

Tư thế đúng khi đi tiểu

Chủ nhiệm của Trung tâm trị liệu nam khoa bệnh viện số 3 Đại học Bắc Kinh Giáo sư Jiang Hui cho biết thì đường niệu đạo của nam giới có hình chữ S. Nếu tiểu đứng thì dưới tác động của trọng lực nước thải sẽ cả ra ngoài một cách tự nhiên. Nhưng nếu bạn giữ thói quan tiểu ngồi thì đường niệu đạo có thể ở hình móc câu, bị ép nên gây ra hiện tượng nghẽn vùng chậu và khó có thể xả hết nước tiểu. Nếu như chúng diễn ra trong thời gian dàn sẽ dẫn đến bệnh viêm niệu đạo hoặc viêm bàng quang.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét