Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Đàn ông văn phòng có nguy cơ ung thư dương vật cao

Ngồi lâu một chỗ, mặc đồ bó sát, ít vận động, uống nhiều bia rượu, căng thẳng kéo dài là những lý do khiến dân văn phòng dễ mắc ung thư dương vật.

Sinh hoạt không điều độ, mệt mỏi kéo dài khiến nam giới đứng trước nguy cơ ung thư dương vật

Ngồi quá lâu tại một vị trí
Đặc điểm của dân công sở thường phải ngồi hàng giờ tại bàn máy tính. Theo các chuyên gia y tế, ngồi quá lâu một tư thế là một yếu tố khiến bệnh ung thư dương vật phát triển. Khi ngồi lâu “cậu nhỏ” dễ bị chèn ép dẫn tới tuần hoàn máu kém và nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật cũng như tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật.

Uống bia rượu
Đối với dân công sở việc có những bữa tiệc liên hoan đầu tháng, liên hoan tăng lương, liên hoan lên chức... được tổ chức khá thường xuyên. Việc uống rượu nhiều không chỉ ảnh hưởng đến chức năng gan, dạ dày mà còn là nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư dương vật.
Bên cạnh đó sau những giờ tan sở những quán bia, quán nhậu vỉa hè thường là điểm đến “lý tưởng” cho giới công sở. Việc uống rượu bia kết hợp với các đồ nhậu, thức ăn nhanh, thức ăn chứa nhiều hóa chất bảo quản là nguyên nhân khiến bệnh ung thư phát triển.

Hút thuốc lá
Mặc dù biết thuốc lá rất nguy hiểm cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, sự nguy hiểm ra sao thì không phải ai cũng nắm rõ. Nhiều nghiên cứu cho thấy trong thuốc lá có chứa hàng trăm hóa chất có khả năng gây ung thư. Do những dấu hiệu ung thư dương vật từ thuốc lá khá mờ nhạt nên nhiều người thường bỏ qua.

Stress thường xuyên
Người làm việc văn phòng có đặc điểm đó là không phải lao động về thể lực song họ lại phải chịu rất nhiều áp lực về tâm lý. Áp lực công việc, báo cáo, các mối quan hệ với sếp… Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra căng thẳng diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều hoóc môn Adrenaline hơn ở mức bình thường. Khi lượng hoóc môn này được tiết nhiều hơn sẽ ảnh hưởng đến khả năng cương cứng, ham muốn và tăng nguy cơ mắc bệnh.

Vận động ít

Một lý do phổ biến khác khiến giới văn phòng dễ bị ung thư dương vật tấn công đó là việc vận động rất hạn chế. Thông thường khi đến cơ quan hầu hết mọi người đều lựa chọn hình thức di chuyển bằng thang máy, tan sở cũng rất ít quý ông tham gia tập luyện thể thao mà thay vào đó là đi tới các quán nhậu hoặc về nhà xem phim. Hơn nữa, cả ngày đã phải ngồi lì một chỗ làm việc bằng máy tính mà không vận động gì.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét