Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Những dấu hiệu cho biết bạn đang mắc ung thư dương vật

Hiện nay, ung thư dương vật đang trở thành căn bệnh vô cùng nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe, khả năng sinh sản và tính mạng của các quý ông. Chính vì thế, việc phòng ngừa và phát hiện sớm thông qua những dấu hiệu của bệnh sẽ giảm thiểu được tình trạng mắc bệnh ngày càng gia tăng hiện nay. Một số dấu hiệu phổ biến dưới đây sẽ giúp bạn tự thăm khám sức khỏe cho chính mình.


Nguyên nhân gây ung thư dương vật

Căn bệnh này thường khởi phát trên quy đầu hay trong rảnh của quy đầu. Từ đó chúng lan rông ra bao quy đầu khiến cho chúng không thể kéo lên bên trên được. Căn bệnh này di căn theo đường bạch huyết ở bẹn hang đến vùng bẹn và bùi gây sung to và đau đớn. Từ đầu chúng mềm sau đó chuyển sang thể cứng và không thể di động được.


Có đến 70 – 80% trường hợp mắc phải ung thư dương vật phải cắt bỏ tế bào ung thư lan rộng khi phát hiện ra tình trạng này. Các nhà khoa học cho rằng, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng ung thư dương vật. Yếu tố thuận lợi để cho bệnh phát triển đó chính là tình trạng hẹp bao quay đầu. Đồng thời, nam giới mắc các bệnh về đường tình dục cũng có khả năng mắc bệnh cao.

Bệnh liên quan đến cơ quan tình dục thường xuất phát từ virut HPV gây nên tình trạng sùi mào gà. HPV trở thành một trong những nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ tiền ung thư dương vật cao.

Căn bệnh sùi mào gà ở nam giới thường mọc ở vùng rảnh quy đầu hay bao quy đầu, thường thì chúng xâm nhập vào tế bào phá vỡ cấu chúng cũng như làm viêm mạn tính. Theo thống kê có đến 15% người nhiễm HPV có khối u phát triển loạn sản thể bào và gây nên tình trạng ung thư.

Dấu hiệu nhận biết ung thư dương vật

Việc phát triển bệnh rất đa dạng song thường gặp ở những biểu hiện dưới đây:

- Các nốt sùi nhỉ ở quy đầu hoặc là rãnh quy đầu.

- Thường thì tiết dịch có mùi hôi khó chịu.

- Tình trạng khó cương cứng hoặc đau khi cương cứng.

- Thường xuyên xuất hiện tình trạng chảy máu khi quan hệ và kể cả khi đi vệ sinh cá nhân.

- Xuất hiện vùng da lạ ở dượng vật, thường là những mảnh màu hồng và trắng.

- Dương vật bị biến dạng hoặc hoại tử, thường thì xuất hiện ở giai đoạn cuối.

Thường thì những dấu hiệu của bệnh ung thư dương vật hay bị nhầm lẫn với những bệnh lây nhiễm quá đường tình dục như bệnh sùi mào gà, lậu hay mụn rộp sinh dục. Chính vì thế khi có dấu hiệu như thế thì cần đến các cơ sở khám chữa đúng lúc.

Bệnh ung thư dương vật phát hiện sớm ở giai đoạn đầu thường thì dễ dàng điều trị hơn và vẫn có thể bảo tồn dương vật cho các quý ông. Để đến giai đoạn muộn thì khả năng chữa trị thấp và các tế bào ung thư sẽ lan rộng và có tình trạng hoại tử. Đến thời điểm này thì bất buộc phải cắt bỏ dương vật để có thể bảo tồn tính mạng cho người bệnh.

Phòng tránh ung thư dương vật thế nào?

So với những bệnh ung thư ở các bộ phận khác, bệnh không thường xuyên gặp nhưng tác động của nó đến với sức khỏe, tính mạng và tâm lý của con người. Chính vì thế mà cần phải có kế hoạch để có thể phòng ngừa tình trạng này.

- Thường xuyên vệ sinh cá nhân đặc biệt đó chính là cơ quan sinh dục.

- Tiến hành cắt bao quy đầu nếu có tình trạng bị hẹp hoặc dài.

- Sáu khi quan hệ cũng cần vệ sinh thật sạch sẽ.

- Tránh quan hệ thường xuyên để không mắc những bệnh liên quan đến đường tình dục.

- Tiến hành khám bệnh định kỳ để có thể sớm phát hiện ra bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét