Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

4 bệnh lây truyền qua đường tình dục nam giới dễ mắc

Những căn bệnh lây truyền qua con đường tình dục như lậu hay nấm Chlamydia thường thì không có dấu hiệu dễ nhận biết. Các chuyên gia thường gọi các căn bệnh này đó chính là đại dịch thầm lặng, có nghĩa bạn có thể mắc bệnh mà không biết được. Cần tham khảo thật kỹ thông tin dưới đây để có thể giúp bảo vệ sức khỏe cho mình.



Trên trang Menshealth, các chuyên gia đã chỉ ra 4 bệnh lây truyền qua đường tình dục nam giới có thể mắc. Cùng tham khảo để có thể giúp đỡ cho mình nhé.

Bệnh lậu

Căn bệnh này là bệnh lây truyền qua con đường quan hệ tình dục bằng đường miệng, hậu môn hoặc âm đạo không an toàn. Chính vì thế chúng có thể gây nên tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục, hậu môn hay họng. Nên sử dụng bao cao su bởi chúng có tác dụng bảo vệ bạn hữu hiệu nhất, có thể hiệu quả lên đến 100%.


Riêng đối với phụ nữ thường không có triệu chứng của bệnh, nếu có thường rất mơ hồ và dễ nhầm lẫn với các bệnh như viêm nhiễm bàng quang. Hầu hết chị em đều không biết mình bị bệnh. Còn nam giới nếu như viêm nhiễm xuất hiện ở họng. hậu môn bạn có thể sẽ không có bất cứ triệu chứng gì.

Vi khuẩn xuất hiện ở bộ phận sinh dục thì nam giới có thể thấy tình trạng nonmgs ráy khi tiểu hoặc các lỗ sáo có mù, dịch nhày chảy ra ngoài không kiểm soát. Bạ có thể thây đau tinh hoàn nhưng hiếm gặp. Trường hợp nếu không được chữa trị bệnh có thể dẫn đến viêm tinh hoàn và thậm chí là tình trạng vô sinh.

Chính vì thế mà các bác sĩ khuyên nam giới nên tiến hành đi khám định kỳ, khả năng mắc bệnh của bạn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác nhau có nguy cơ như có nhiều bạn tình hoặc bạn tình mới.

Điều may mắn dành cho các bệnh nhân đó chính là chúng có thể chữa được bằng kháng sinh. Song trên thực tế thì một vài chủng vi khuẩn có thể kháng lại thuốc vì thế hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Nấm Chlamydia

Khuẩn gây nên bệnh này cũng lan truyền do quan hệ tình dục không an toàn, chúng thường lây nhiễm qua đường âm đạo, hậu môn và miệng. Và dĩ nhiên bao cao su cũng là biện pháp bảo vệ bạn hiệu quả nhất.

Thường thì căn bệnh này không có triệu chứng rõ ràng ở cả nam và nữ. Thông thường thì dấu hiệu này bao gồm cảm giác đau rát khi đi tiêu hay xuất tinh. Trường hợp viêm nhiễm nặng ở nam giới nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm niệu đạo cũng như gặp khó khi đi tiêu và đôi khi cần được phẫu thuật.

Bệnh do Virus Herpes

Căn bệnh này thường có biểu hiện ở miệng hay ở bộ phận sinh dục. Những bạn tình của bạn có thể bị nhiễm virus này mà không hề biết được vì bạn cũng có nguy cơ lây nhiễm. Các chuyên gia cho rằng bao cao su có hiệu quả bảo vệ khoảng 80% trong trường hợp này.

Lý do là do bệnh này có thể tồn tại ngoài da khác của cơ thể, điều này khác ở những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác. Và có đến 70% trường hợp mang Virus này nhưng không có bất kỳ triệu chứng gì. Một vài trường hợp tìm thấy những triệu chứng như thấy mụn nước hoặc vết loét ở bộ phận sinh dục hoặc đơn giản chỉ là tình trạng nóng rát và ngứa. Thời gian đầu tiên một vài người có thể bị sốt hoặc ớn lạnh hay sung hạch dẫn đến tình trạng đau đầu và mệt mỏi.

Đến hiện nay, bệnh không có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng thuốc kháng virus có thể làm nhẹ các triệu chứng.

Virus gây u nhú HPV

Căn bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất. Chủng HPV không gây nên tình trạng mụn cóc nếu chúng thường nhỏ. Việc nhiễm trùng các chủng HPS nguy cơ cao kéo dài có thể tiến tiển thành tổn thường tiền ung thư.

Thường thì bệnh này lây truyền qua đường quan hệ tình dục qua âm đạo, đường miệng hoặc thậm chí là tiếp xúc với da. Nếu như khi quan hệ tình dục có thể giúp giảm nguy cơ lây nhiễm cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét