Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Hướng dẫn cách hay giúp tăng cường sức khỏe tình dục cho nam giới

Năm nay em 26 tuổi muốn duyb trì và tăng cường sức khỏe tình dục của bản thân. Xin hỏi các chuyên gia em cần phải thực hiện những gì?



Trả lời:

Chào bạn,

Để có thể duy trì sức khỏe nói chung trong đó bao gồm sức khỏe tình dục điều cần thực hiện đó chính là lối sống lành mạnh. Cần phải có chế độ dinh dưỡng và luyện tập cũng như nghỉ ngơi khoa học để có thể giúp duy trì căn năng có thể một cách hợp lý nhất. Đừng để cơ thể quá gày hay quá béo tránh tình trạng bị bệnh tật.


Muốn biết có thể bạn có cân đối hay không có thể tham khảo cách tính chỉ số cân nặng lý tưởng cho người trưởng thành. Cụ thể của chỉ số BMI từ 20 – 22 là hợp lý. Công thức tính BMI được đo = cân nặng (đơn vị kg)/ chiều cao x chiều cao (đơn vị mét). Dựa vào chiều cao của mình bạn sẽ biết được nên có số cân nặng bao nhiêu là hợp lý. Trường hợp cân nặng hiện tại của bạn quá tháp hoặc quá cao so với tiêu chuẩn đề ra thì tốt nhất nên lập kế hoạch giảm cân hợp lý. Bạn có thể tham khảo ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng để có quyết định dung đắn.

Chú ý đến chế độ dinh dưỡng

Nên ăn vừa đủ no. Cần chú ý rằng nếu như bạn đang thừa cân thì nên ăn ít lại còn nếu như đang cảm thấy cơ thể gày hơn tiêu chuẩn thì cần ăn nhiều hơn. Duy trì chế độ ăn uống điều độ, không nhịnh ăn, không bỏ bữa. Đồng thời cũng nên xây dựng thời gian biểu cho việc ăn uống thật hợp lý.

Tiến hành ăn đủ chất. Thực đơn trong ngày nên được đa dạng các nhóm thực phẩm khác nhau để có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tiến hành ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều loại trái cây, uống sữa không đường, các loại cá và thực phẩm giàu đạm, canxi… Tránh lạm dụng những món ăn có nhiều daeuf mỡ các loại.

- Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung thêm một ly sữa hoặc ăn sữa chua để có thể phòng tránh loãng xương, tăng sức đề kháng và dưỡng chất cho cơ thể.

Chú ý chế độ vận động

Mỗi ngày bạn nên bỏ từ 30 – 60 phút để tiến hành những bài tập thể dục thể thao để duy trì sức dẻo dai và hỗ trợ bảo vệ sức khỏe. Trường hợp thừa cân có thể duy trì thời gian và cường độp tập luyện. Đây được coi là một trong những biện pháp hay để có thể nâng cao sức khỏe, phòng tránh được bệnh tật hiệu quả.

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Nên cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý nhất để cân bằng cuộc sống và sức khỏe. Cần thu xếp công việc và thời gian ngủ nghỉ, hàng ngày không nên thức quá khuya.

Đồng thời bạn cũng nên đi khám sức khỏe 1 – 2 lần/ năm để có thể biết được tình hình sức khỏe của bản thân cũng như kịp thời phát hiện những bất thường trong cơ thể đặc biệt là các bệnh liên quan đến hệ sinh dục để điều trị sớm.

Thân ái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét