Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Những mối đe dọa tới sức khỏe nam giới

Dù nam giới và phụ nữ đều có những mối quan tâm chung về mối đe dọa đến với sức khỏe song cánh mày râu vẫn gặp rất nhiều rủi ro hơn bởi sự tấn công của một số căn bệnh.


Bệnh tim

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết thì có trên 300.000 người đàn ông tử vong ở Mỹ hằng năm do bệnh tim. Chúng được xem là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng tử vong ở nam giới. Cách tốt nhất để có thể bảo vệ cơ thể khỏi căn bệnh này chính là không nên sống với khói thuốc.


Bởi lẽ theo các nghiên cứu thì thuốc lá có thể làm tăng huyết áp dẫn đến nguy cơ gây đông máu giúp giảm Cholesterone tốt và làm suy yếu các mạch máu trong cơ thể.

Chúng không những có tác động trực tiếp đến sức khỏe của người hút mà còn tác động xấu đến nhưng người hít phải chúng, hay còn gọi là hút thuốc lá bị động. Người thường xuyên tiếp xúc với môi trường thuốc lá có nguy cơ phát triển bệnh tim cao hơn khoảng 25 – 30% so với những người không tiếp xúc.

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, có trên 300.000 người đàn ông tử vong ở Mỹ hằng năm do bệnh tim. Đây được xem là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nam giới.

Ung thư

Nam giới nên quan tâm đặc biệt với những loại bệnh ung thư như phổi, da, tuyến tiền liệt và ung thư đại trực tràng. Chúng được xem là sát thủ thứ hai sau bệnh tim được đe dọa sức khỏe của nam giới. Cũng như bệnh tim bỏ việc bỏ thuốc lá có thể giúp đẩy lùi căn bệnh này. Hút thuốc lá có thể gây nên tình trạng ung thư phổi, thah quản, cổ hòng, bàng quang, dạ dày…

Bệnh hô hấp mãn tính
Theo thống kê có đến 5% đàn ông Mũ chết mỗi năm do bệnh mãn tính đường hô hấp dưới trong đó bao gồm cả bệnh hen xuyễn, khí phế thủng, phổi tắc nghẽn mãn tính cũng như các bệnh về đường hô hấp khác. Để có thể bảo vệ tốt nhất cho cơ thể cách tốt nhất nên bỏ thuốc lá và tránh tình trạng hít khỏi khói thuốc ngauy hôm nay. Bên cạnh đó cũng nên tránh các chất ô nhiễm đồng thời biết cách nhận biết các dấu hiệu của bệnh để có thể nhanh chóng tìm đến bác sĩ tìm phương án hợp lý.

Đột quỵ
Tình trạng này xảy ra khi lượng máu lưu thông đến não bị gián đoạn. Những tế bào não chết do không nhận được oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết để có thể hoạt động. Và đây cũng là căn bệnh nam giới thường mắc phải.

Để có thể tránh được đột quỵ cần tập thể dục thường xuyên giữ trọng lượng ở mức độ ổn định thực hiện chế độ ăn uống giàu trái cây và các loại rau quả để có thể kiểm soát được tình trạng huyết áp.

Các dấu hiệu đột quỵ như tê đột ngột một điểm trên khuôn mặt hoặc cánh tay cánh, chân đặc biệt là một bên cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét