Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

6 bí quyết ngăn ngừa loãng xương

Loãng xương là căn bệnh phổ biến ở người lớn tuổi, khiến cơ thể đau nhức khó chịu ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.

Dưới đây là những cách phòng ngừa loãng xương hiệu quả:






1. Bổ sung thực phẩm chứa nhiều canxi
Canxi là một trong những khoáng chất cần thiết giúp duy trì mật độ xương. Một chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung thêm sữa, các sản phẩm từ sữa, đậu nành, trái cây sấy khô, hải sản, rau xanh, các loại mầm, ngũ cốc, quả mâm xôi… giúp phòng ngừa loãng xương hiệu quả


2. Cung cấp đủ vitamin D và K
Cung cấp vitamin D giúp điều hòa việc hấp thụ, chuyển hóa canxi một cách tốt nhất. Các thực phẩm cung cấp vitamin D hiệu quả như sữa, cá hồi, trứng, gan, nấm, lòng đỏ trắng, tắm nắng…

Bện cạnh đó, Vitamin K có khả năng kết hợp với canxi giúp xương chắc khỏe. Thiếu vitamin K có thể gây ra bệnh loãng xương. Các loại rau họ cải (cải bắp, cải xoong…) và ngũ cốc là nguồn cung cấp vitamin K hiệu quả.


3. Bớt muối trong khẩu phần ăn
Nghiên cứu khoa học đã chứng minh, muối ăn là thủ phạm kích thích sự điều tiết can-xi trong nước tiểu. Vì vậy, trong thực đơn hàng ngày bạn hãy chọn cho mình những thực phẩm (đồ hộp, thịt, bánh mỳ, bánh bích quy, nước xốt...) ít muối hay không muối, hạn chế các thực phẩm mặn.


4. Tránh hút thuốc, đồ uống có cồn
Hút thuốc lá làm giảm mật độ xương, giảm quá trình hấp thụ canxi ở ruột.

Ngoài ra, theo các nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ thức uống có cồn cùng với những thói quen xấu khác đã có những tác động không tốt đến hệ thống xương khớp.


5. Tăng cường rèn luyện thể dục thể thao




Hoạt động thể dục thể thao đem lại cho bạn cơ thể khỏe mạnh, duy trì vóc dáng cân đối, kiểm soát cân nặng, tránh béo phì, ngăn ngừa các bệnh về loãng xương, viêm khớp mãn tính.


6. Chú ý tư thế ngồi, nằm

Tư thế ngồi , nằm tác động trực tiếp đến vấn đề về xương. Đặc biệt đối với nhân viên văn phòng, cần ngồi đúng tư thế, thường xuyên đi lại, vận động tránh tình trạng tích lũy lượng mỡ dư thừa, gây béo phì…


Theo Afamily

0 nhận xét:

Đăng nhận xét