Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Những cái hại ít ai biết nếu dùng nghệ không đúng cách

Nghệ là loại thực phẩm mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng nhưng nếu dùng quá nhiều hoặc dùng sản phẩm này không đúng cách sẽ gây ra một số tác dụng phụ nhất định. Hãy tham khảo thật kỹ thông tin dưới đây để bỏ túi những kinh nghiệm cho bản thân mình. 


Dù không có bất kỳ quy định nào về việc dùng bao nhiều nghệ mỗi ngày bởi đây là loại thực phẩm được coi là chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Song theo các chuyên gia sức khỏe thì một người lớn có thể bổ sung 300 – 500mg nghệ mỗi ngày.


Cần phải tránh tiêu thụ quá nhiều nghệ trong ngày nếu như bị bệnh sỏi mật hoặc các bệnh liên quan đến sỏi khác. Bạn đàng dùng Aspirin thì nên tham khảo thêm thông tin của các bác sĩ trước khi dùng nghệ bởi chúng là tác nhân gây ảnh hưởng đến lượng tiểu cầu trong máu. Hơn nữa, những người mới trải qua phẫu thuật cũng nên tránh dùng nghệ hoặc dùng quá nhiều.

Dưới đây là một số tác dụng phụ của nghệ mà bạn cần tham khảo:

Đau bụng

Nghệ thường có tính cay nên dùng trong một thời gian dài có thể có tình trạng đau bụng. Muốn tránh những tác dụng phụ này cần dùng bột nghệ để chúng có thể dễ dàng được hòa tan khi chúng vào trong ruột. Những chất dinh dưỡng được hấp thụ ở trong ruột non nhiều hơn và giúp giảm khó chịu cho dạ dày.

Kích thích tử cung

Loại thực phẩm này được biết đến đó chính là chất có thể gây kích thích tử cung chính vì thế mà chúng có thể có lợi cho dòng chảy kinh nguyệt của các chị em. Song phụ nữ mang thai và những bà mẹ đang cho con bú cần phải cẩn thận khi dùng nghệ để có thể tránh được bất kỳ tác hại nào đó với em bé.

Khó hấp thụ

Các nhà khoa học cho rằng nếu dùng nghệ theo đường uống khó có thể lấy hết được chất dinh dưỡng có trong nghệ. Song chúng có thể giúp được khắc phục bằng cách bổ sung Vitamin tổng hợp có chứa Piperine, đây chính là một thành phần hoạt chất giúp cho việc thúc đẩy hấp thụ nghệ tốt hơn. Chính vì thế mà bạn có thể nhận được tất cả những lợi ích tuyệt vời của nghệ đối với sức khỏe.

Gây chảy máu

Trong nghệ có một số chất nếu như việc tiêu thụ chúng vào cơ thể có thể làm chậm qua trình đông máu. Chính vì thế chúng có thể dẫn đến tình trạng chảy máu. Vì thế mà nếu như bạn đang sử dụng các loại thuốc chống đông máu cũng như thuốc liên quan đến tiểu cầu thì nên chú ý khi sử dụng những loại nghệ nhé. Điều tốt nhất thì nên tham khảo thật kỹ các tư vấn của bác sĩ để có thể sử dụng chúng đúng cách nhất.

Tiêu chảy và buồn nôn

Có hàng loạt nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ nghệ với liều lượng lớn có thể bị tiêu chảy hay đổ mồ hôi hoặc buồn nôn do có tính cay và có thể kích thích dạ dày. Chính vì thế mà hãy giảm liều lượng hoặc tránh dùng nghệ nếu như bạn có dấu hiệu bị tiêu chảy hoặc buồn nôn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét