Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Mẹo nhỏ đánh tan đau bụng kinh ngày đèn đỏ

Đau bụng kinh là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ trogn những ngày đèn đò. Nhiều chị em thường lạm dụng thuốc giảm đau để giảm cơn đau bụng kinh. Tuy nhiên, tác hại của nó là không hề nhỏ và chị em có thể dễ dàng vượt qua những ngày đèn đỏ hàng tháng bằng những mẹo giảm đau đơn giản dưới đây:

Tắm nước nóng sẽ giúp giảm đau bụng kinh

Chườm hoặc tắm nước nóng 

Nước ấm sẽ giúp điều hòa cơ thể và làm cho tử cung co thắt nhịp nhàng hơn khiến khí huyết lưu thông dễ dàng, giúp cơn đau dịu lại. Bạn có thể dùng túi chườm nóng hay chậu nước ấm để chườm ở nhiệt độ phù hợp để giảm đau.

Bạn gái cũng có thể tắm nước nóng dưới vòi hoa sen như là một liệu pháp giúp điều hòa cơ thể, giảm nhẹ cơn đau.

Dùng gừng xoa bóp 

Bạn có thể dùng ít gừng tươi giã nhỏ, xoa bóp đều chỗ đau, dùng rượu gừng xoa vào vùng bbungj dưới cũng là một cách tốt để chị em sớm giảm bớt cơn đau bởi gừng sẽ giúp làm nóng vùng bụng dưới và chị em sẽ cảm thấy dễ chịu hơn hẳn.

Massage bụng dưới 

Cách massage hiệu quả là thực hiện những động tác nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn, làm vậy cho đến khi cơn đau giảm rõ rệt. Bạn cũng có thể xoa vùng thắt lưng để cơn đau dịu đi.

Trứng gà ngải cứu giảm tình trạng đau bụng kinh

Dùng ngải cứu 

Ngải cứu có công dụng rất tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh. Bạn có thể thái nhỏ ngải cứu, trộn với trứng gà và làm thành món trứng chiên ngải cứu để ăn trong những ngày đèn đỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy lá ngải cứu tươi vắt nước uống cũng có tác dụng tương tự.

Tập yoga 

Tập yoga là phương pháp giúp bạn gái giảm những cơn đau bụng kinh hiệu quả bởi nó giúp lưu thông khí huyết cho bạn và giảm sự co thắt của tử cung. Chúng mình có thể tập theo một số động tác như quỳ xuống, uốn cong đầu gối rồi ngồi lên gót chân, sau đó cúi thấp người cho đến khi trán chạm đất, duy trì động tác này khoảng 15 - 30 giây, thả lỏng và sau đó tiếp tục lặp lại động tác này.

Những cách giảm đau bụng kinh trên hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn gái nhanh chóng vượt qua những ngày đèn đỏ một cách dễ dàng hơn.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét