Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Dấu hiệu nhận biết nam giới bị thận yếu


Thận là sinh mệnh của nam giới - câu nói bất hủ của Đông Y đã được đúc rút từ rất lâu bởi họ nhận biết được tầm quan trọng của thận với nam giới đặc biệt là trong chức năng sinh sản…

Thận yếu ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe mà sinh sản của nam giới cũng gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, cần phải chú ý những dấu hiệu dưới đây để sớm phát hiện ra tình trạng thận yếu và chữa trị bệnh sớm.
Đau lưng là dấu hiệu nhận biết thận yếu


Rùng mình, lạnh tứ chi

“Rùng mình” là chỉ cảm giác sợ lạnh và sợ gió thổi. “Chi lạnh” là chỉ tứ chi lạnh băng, và cảm giác này thường kèm theo các triệu chứng biểu hiện như lưng, đầu gối đau nhức mỏi, tinh thần mệt mỏi, chán chường, thở yếu, ít lời, nhạt miệng... 

Chóng mặt hoa mắt, mất ngủ, gặp ác mộng nhiều

Thận là một trong những cơ quan ngũ tạng quan trọng của cơ thể, có tác dụng bổ dưỡng và làm ấm các lục phủ nội tạng khác. Nếu các bộ phận khác bị bệnh lâu ngày không khỏi thì sẽ dễ làm tổn thương đến thận. Rất nhiều bệnh mạn tính như viêm gan mạn tính, bệnh mạch vành, hen suyễn, viêm phế quản, cao huyết áp… thường thường đi kèm với triệu chứng thận hư.

Hen suyễn

Thận có chức năng “nạp khí”. Do thận hư không thể nạp khí nên sẽ dẫn đến hơi thở khò khè, thở ra nhiều hít vào ít, làm cho bạn cảm thấy khó thở như hen suyễn. Trong trường hợp nguy hiểm, cùng với triệu chứng hen suyễn còn có thể xuất hiện triệu chứng ra mồ hôi lạnh. 

Đau lưng

Đau lưng - vấn đề cốt yếu là ở thận, có thể phân làm nội thương và lao lực mệt mỏi sinh bệnh. Người bệnh nhẹ thì khó khom lưng hoặc đứng thẳng, người nặng thì có triệu chứng bàn chân gót chân đau nhức, phần lưng kiệt sức… Lao lực sinh bệnh là chỉ thể lực gánh vác quá nặng hoặc trong thời gian dài làm việc ở một tư thế cố định, ngồi lâu sẽ làm tổn thương thận khí, dẫn đến thận tinh không đủ. 

Tiều nhiều về đêm

Thông thường số lần đi tiểu vào ban đêm trên 2 lần hoặc số lượng nước tiểu quá ¼ so với cả ngày; tiểu đêm 1 lần/tiếng, lượng nước tiểu gần hoặc vượt quá lượng nước tiểu ban ngày… thì đó là triệu chứng của tiểu nhiều về đêm. Tiểu nhiều về đêm đa phần do tình trạng thận yếu mà ra.

Tiểu nhiều chứng tỏ thận bị yếu


Chóng mặt, ù tai

Rất nhiều người đã trải qua cảm giác chóng mặt, hoa mắt, trời xoay đất chuyển, buồn nôn… đồng thời những người bị hoa mắt chóng mặt thường kèm theo cảm giác ù tai, gây chướng ngại đến thính giác, thời gian dài như thế sẽ làm cho tai điếc. Nguyên nhân gây ra chóng mặt ù tai đa phần là có liên quan đến thận. 

Táo bón

Người táo bón sẽ gây nên tình trạng đại tiện gặp khó khăn nên gây ra các triệu chứng như hậu môn đau rát, nứt và trĩ, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt. Mặc dù táo bón là do chức năng truyền dẫn của đường ruột thất thường, nhưng cội nguồn sâu xa là do thận hư gây nên. Bởi thận hư không truyền dẫn sinh lực cho nội tạng gây yếu hết được những bởi vì sự truyền dẫn đại tiện bắt buộc thông qua sự kích hoạt và bồi bổ của thận khí mới có thể phát huy được tác dụng thông thường của nó. 

Lưng mỏi chân đau

Thời gian dài cơ thể ngồi kiểu bất động, ngồi, đứng trong 1 tư thế trên tàu xe, hay tính chất công việc không chuyển động, lái xe đi ra ngoài tinh thần căng thẳng, thời gian dài sẽ hình thành ngưng khí tụ máu và cuối cùng dẫn đến thận hư.


Khi có những dấu hiệu trên cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cách trị liệu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét