Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Nguyên nhân làm giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ

Căng thẳng, stress, gặp rắc rối về sức khỏe, tuổi tác…là một trong những nguyên nhân làm giảm ham muốn tình dục ở chị em phụ nữ.






1. Căng thẳng, stress


Căng thẳng, stress kéo dài sẽ làm giảm ham muốn không chỉ đối với nữ giới mà còn làm ảnh hưởng cả với nam giới. Bạn sẽ không còn cảm thấy thích thú với “chuyện ấy”, tâm trạng mệt mỏi sẽ dẫn đến mất tập trung, cảm giác khó chịu.


2. Tuổi tác
Tuổi tác là một trong những nguyên nhân lớn làm giảm nhu cầu tình dục ở chị em. Tuổi càng cao thì càng giảm ham muốn cả ở phụ nữ và đàn ông.

Đặc biệt là phụ nữ mãn kinh. Để cải thiện tình trạng này giữa hai vợ chồng không nên ngủ riêng, nên tâm sự, chia sẻ, gần gũi nhau nhiều hơn.


3. Bất mãn với người đàn ông của mình



Cảm giác không được thỏa mãn cảm xúc sau mỗi lần quan hệ của 2 vợ chồng sẽ làm mất dần đi cảm giác ham muốn trong chuyện phòng the của nhiều người phụ nữ.

Ngoài ra, công việc bận rộn, người đàn ông thiếu đi sự quan tâm, sẻ chia đối với vợ lâu dần sẽ khiến bạn không hài lòng về người đàn ông của mình. Nếu không kịp thời tháo gỡ, thì đây chính là một trong những nguyên nhân gây bất hòa, ảnh hưởng tới hạnh phúc bền lâu trong đời sống hôn nhân.

4. Gặp rắc rối về sức khỏe
Vấn đề sức khỏe ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình quan hệ tình dục của bạn. Khi có vấn đề sức khỏe phụ nữ sẽ cảm thấy khó khăn hơn trong sinh hoạt tình dục.

Một số bệnh lý về sức khỏe sinh sản như viêm cổ tử cung, viêm nhiễm phần phụ khoa,... cũng là nguyên nhân gây ra giảm ham muốn ở phụ nữ.|


5. Cảm giác sợ hãi khi gần gũi chồng



Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có thể là do cô ấy thiếu niềm tin vào mối quan hệ với bạn tình hoặc có cảm giác không tin tưởng vào người đàn ông của mình.

Để cải thiện tình hình này người đàn ông cần tạo thêm niềm tin cho người bạn tình của mình.


6. Không làm thỏa mãn người đàn ông của mình
Cảm giác sau mỗi lần quan hệ tình dục, có thể một câu nói hay một hành động vô tình nào đó của bạn tình cũng khiến chị em lo lắng không biết mình đã làm thỏa mãn người đàn ông hay chưa. Cảm giác này lâu dần sẽ nảy sinh tâm lý “lười” quan hệ.

Để đồng điệu vấn đề này cặp đôi cần có sự tương tác, người đàn ông cần chủ động, nhẹ nhàng và gần gũi quan tâm chị em nhiều hơn.


7. Bạn đang mang thai

Trong giai đoạn mang thai, sau khi sinh và cho con bú vì những thay đổi của hormone, người phụ nữ có thể làm giảm ham muốn của chị em. Mặt khác tâm lý tự ti về thân hình thay đổi trong giai đoạn thai kì và hậu sinh cũng là một trong những nguyên nhân cơ bản làm giảm nhu cầu tình dục ở chị em.


Trên đây là một trong những nguyên nhân làm giảm ham muốn tình dục ở chị em. Hy vọng các cặp đôi nên có sự quan tâm, sẻ chia nhiều hơn, hòa hợp để giữ lửa hạnh phúc trong gia đình!


Theo Eva

0 nhận xét:

Đăng nhận xét