Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Thói quen xấu khiến răng bị xỉn, vàng có thể bạn chưa biết

Sở hữu hàm răng trắng bóng, nụ cười tươi tắn là mơ ước của biết bao người. Tuy nhiên, có những thói quen hàng ngày như uống cà phê đen, trà, nhai đá… vô tình khiến răng bạn bị xỉn vàng.






1. Ăn bắp rang bơ

bắp rang bơ đôi khi bung không đều, có những hạt cứng dễ rơi vào kẽ hở của răng khiến bạn đau nhức, yếu.

Đồng thời bắp rang bơ chứa rất nhiều carbohydrate nhanh tạo thành glucose có hại cho men răng

2. Ăn uống thực phẩm tạo màu cao



Men răng có cấu trúc xốp, vì vậy đồ ăn thức uống đậm màu như cà phê, trà dễ dàng thẩm thấu và bị giữ lại trong men răng gây tình trạng ố vàng, xỉn màu

Ngoài ra, rượu vang đỏ có chứa chất tannin khiến cho các chất tạo màu bám sắc vào răng gây nên vệt ố.

Nếu bạn không thể cưỡng lại được sức quyến rũ của các loại trà, cà phê… sau khi uống bạn nên súc miệng lại nước lọc để bảo vệ lớp men răng tốt nhất.

3. Vệ sinh răng không đúng cách



Việc sử dụng bàn chải đánh răng và vệ sinh răng không đúng cách sẽ khiến cho hàm răng dễ bị xỉn màu nhanh hơn.

4. Dùng răng như một dụng cụ



Những hành động tùy tiện như mở nắp chai, mở khóa, nhai đá… có thể làm ê răng, lung lay, suy yếu răng, sứt mẻ, nứt, thậm chí gãy răng, gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng không nhỏ đến giao tiếp và sinh hoạt.

5. Sử dụng kháng sinh liều cao

Việc sử dụng kháng sinh liều cao trong một thời gian dài để điều trị bệnh cũng là một trong những nguyên nhân gây mòn men răng, xỉn màu… Trường hợp này thường khó tẩy trắng răng bằng các biện pháp thông thường.

Trên đây là một số thói quen hàng ngày vô tình làm răng bạn bị xỉn, vàng. Để có được hàm răng chắc khỏe, sáng bóng, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt cho hợp lý, vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách.


Theo Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét