Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Những thói quen "giết chết" khí chất của nam giới cần phải tránh

Những chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng hàng đầu cho biết có 5 thói quen phổ biến sau đây làm ăn mòn đi khí chất của các chàng trai mang đến những ảnh hưởng lớn đến với sức khỏe và chất lượng sống.


Sức khỏe của nam giới tốt hay xấu hoặc khỏe hay yếu đều phải dựa vào khí chất của họ để đánh giá với nhau. Khi nhìn vào khí chất của một người có thể biết được bản chất bên trong của họ. Chuyên gia cho rằng để có thể bảo vệ khí chất bất kỳ khi nào thay đổi 5 thói quen xấu này đều chưa phải là quá muộn.

> Có lẽ bạn chưa biết ăn chuối chữa chứng xuất tinh sớm
> Bài thuốc hay: Lá xương sông trị ho tiêu đờm
> Những điều không thể bỏ qua về dưa muối cần phải biết
> Mẹo hay mách bạn: Kê chân cao khi ngủ, tốt hay nguy hiểm?
> Top lợi ích sức khỏe của hàu tươi mà nhiều người chưa biết

1. Không thích uống nước

Đàn ông thường không mấy quan tâm đến việc uống nước thậm chí không coi đó là điều quan trọng. Trên thực tế thì thiếu nước gây ra những thiệt hại nặng nề cho cơ thể. Trong quá trình trao đổi chất cơ thể chủ yếu thông qua gan và thận.

Quả thận chỉ chiếm khoảng 1% trọng lượng của cơ thể những chúng phải gánh trách nhiệm vận chuyển và xử lý 1 – 2 lít máu/ phút qua thận. Vì thế nếu như duy trì thói quen uống nhiều nước có thể pha loãng nước tiểu để có thể giúp cơ thể thải ra nhanh chóng không chỉ giúp phòng ngừa sỏi thận và có thể đào thải muối ra ngoài nhanh hơn để bảo vệ thận tốt nhất.

2. Lười tập thể dục

Đàn ông nếu không tập thể dục thường xuyên dễ có cảm giác mệt mỏi và chậm phát triển trí não cũng như mang đến việc căng thẳng thần kinh tăng lên. Tâm lý nam giới có thể bị ảnh hưởng, sức khỏe trở nên khó chịu và dễ bị bệnh.

Đi bộ được coi là môn thể thao tốt nhất dành cho nam giới của mình. Việc đi bộ nhanh mỗi ngày và kiên trì thực hiện trong 30 phút ngoài trời. Hoặc bạn cũng có thể tập những bài tập thể dục ở nhà như chống đẩy, tập nhiều cho cơ ngực và cơ bụng.

3. Uống nước pha chế thay nước lọc

Đàn ông thường cho rằng họ không thích vị nước lọc nhạt nhẽo thay vào đó là họ hay uống nước giải khát, nước ngọt, cà phê hay các loại đồ uống pha chế khác.

Song những loại đồ uống có chứa Caffeine thường dẫn đến việc tăng huyết áp và trở thành yếu tố quan trọng gây nên tình trạng tổn thương ở thận.

Hãy thử từ bỏ dần các loại nước uống pha chế bằng cách uống đều đặn 8 cốc nước trắng mỗi ngày để tạo điều kiện cho cơ thể bài tiết độc tố.

4. Hút thuốc và uống rượu

Khảo sát cả các nhà nghiên cứu cho thấy có đến 90% nam giới trẻ tuổi không quan tâm đến vấn đề sức khỏe khi họ hút thuốc và uống rượu. Thói quen uống rượu và hút thuốc của nam giới là nguyên nhân chính gây hại cho sức khỏe một cách trầm trọng và hầu như họ không từ bỏ hai tác nhân gây hại một cách triệt để nhất.

5. Ăn quá nhiều thịt

Hiệp hội lương thực Mỹ đã khuyến cáo lượng Protein cho mỗi kg trọng lượng của cơ thể người là 0.8gam/ngày. Nếu như một người nặng 50kg nên chỉ tiêu cần tiêu thụ 40gram protein/ ngày. Ăn quá nhiều thịt lâu dài cũng sẽ gây tổn thương thận. Những người có bệnh liên quan đến thận cần đặc biệt hạn chế ăn quá nhiều thịt hoặc protein nói chung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét