Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Mẹo hay mách bạn: Kê chân cao khi ngủ, tốt hay nguy hiểm?

“Lâu nay tóc tôi bạc sớm nên nghe theo lời khuyên của các bạn đồng nghiệp nên kê chân lên gối khi ngủ. Tuy nhiên sau một thời gian tôi cảm thấy bị nhức đau, tê và đau chân. Vấn đề này là do tôi chưa quen hay việc kê chân khi ngủ là không tốt? Xin cho tôi lời khuyên”.


“Thực ra tôi có hỏi vài người bạn đặc biệt là những người có cùng chứng bệnh với mình thì họ kê chân lên khi ngủ giúp ngủ thoải mái, dễ chịu hơn. Tôi có kiểm tra trên mạng cũng có nhiều chuyên gia khuyên nên kê chân ngủ và nhiều phụ nữ áp dụng. Bởi lẽ nữ giới chúng tôi hay đi giày cao gót. Nhưng với tình trạng của tôi thì lại không đạt hiệu quả. Nếu tôi cố chịu đựng cảm giác nhức đầu và tê chân một thời gian, tôi có quen được không?

Nghe thấy tôi bảo kê chân ngủ tốt chồng tôi cũng muốn thực hiện thì không biết như thế có tốt hay không? Vốn dĩ chồng tôi không mắc bất kỳ bệnh lý mạn tính nào, sức khỏe hoàn toàn bình thường chỉ huyết áp là hơi cao. Xin các chuyên gia cho tôi ý kiến”.


(Phạm Thị Mỹ Nhi, 45 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM)

Lương y Đinh Công Bảy, Tổng thư ký Hội Dược liệu TP HCM

Nhiều người luôn cho rằng việc kê cao chân cao hơn đầu trong khi ngủ có thể hỗ trợ điều trị một số vấn đề. Trong đó có bạc tóc so thiếu máu não. Việc kê chân cao hơn sẽ giúp máu lưu thông giúp hơn đến vùng trơn từ đó có thể giảm hiện tượng tóc bạc sớm.

Việc kê chân cao hơn đầu khi ngủ còn chỉ định cho những trường hợp chân đang bị sưng hay phù nề do chấn thương. Huyết áp thấp hay giãn tĩnh mạch ở chân. Thường thì được kê theo hai cách đó là kê ở vùng kheo chân hoặc kê ở vùng cổ chân, bàn chân để có thể tạo cảm giác thoải mái nhất khi ngủ.

Nhưng để việc kê chân này thực sự hiệu quả thì cùng cần lưu ý một số vấn đề. Theo như câu hỏi của chị Mỹ Nhi thì chị có nói bị cao huyết áp như thế chị không thuộc nhóm được kê chân cao hơn đầu trong khi ngủ. Nếu như lúc tỉnh dậy cảm thấy đau nhức đầu hoặc nặng đầu thì có thể là do huyết áp tăng đột ngột do việc kê chân này mang đến.

Nằm ngủ của người cao huyết áp là không được để đầug thấp hơn thân người nếu như không sẽ dẫn đến lên huyết áp. Nguy hiểm hơn là tai biến và tình trạng đột quỵ. Sinh hoạt hàng ngày bạn cũng nên tránh các động

Nếu như giữa cái lợi của việc giảm tóc bạc và cái hại của nguy cơ bị đôt quỵ thì chắc hẳn bạn cũng nên chọn phòng tránh những tác hại của tình trạng cao huyết áp. Vì thế mà tư thế nằm tốt nhất đó là bạn nên gối cao đầu và chân để bình thường trên mặt phẳng.

Những người không bị cao huyết áp nhưng hay bị chuột rút hay tê chân đau mỏi cơ khớp khi kê chân thì cũng không nên kê nữa. Tình trạng chuột rút, tê chân… là do máu nuôi vùng cơ thể này không xuống đủ. Kê chân cao là để hỗ trợ điều trị một số vấn đề sức khỏe vì thế nên nếu chồng chị không gặp các vấn đề trên thì cũng không cần nằm kê chân cao làm gì vì nó sẽ không mang lại lợi ích nào cả.

> Viêm mào tinh hoàn - bệnh lý liên quan đến vô sinh ở nam giới
> Những thực phẩm nên kiêng đối với người yếu sinh lý
> Có lẽ bạn chưa biết ăn chuối chữa chứng xuất tinh sớm
> Bài thuốc hay: Lá xương sông trị ho tiêu đờm
> Những điều không thể bỏ qua về dưa muối cần phải biết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét