Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Những điều không thể bỏ qua về dưa muối cần phải biết

Dưa muối nhiều khi vẫn là món đưa cơm cho bữa ăn hàng ngày. Song bên cạnh những lợi ích thì dưa muối cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe nếu sử dụng quá nhiều. Để tránh được những tai nạn không đáng có thì mời bạn tham khảo các thông tin dưới đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ đưa ra được các thông tin và quyết định việc có nên hay không nên ăn dưa muối.


Dưa muối được tạo ra như thế nào?

Các món ăn ngâm muối được sử dụng cách đây hàng ngàn năm để có thể bảo quản được thực phẩm ngoài mùa sinh trưởng của chúng. Hầu hết chúng đều được bảo quản bằng cách ngâm muối cùng các gia vị khác. Có lẽ vì thế mà món dưa chuột ngâm muối là món ăn phổ biến của người dân Bắc Mỹ và trên thế giới. Tất cả các loại trái cây và rau quả thậm chí là thịt đều được ngâm.

> Xoa bóp tăng cường “bản lĩnh” đàn ông
> Viêm mào tinh hoàn - bệnh lý liên quan đến vô sinh ở nam giới
> Những thực phẩm nên kiêng đối với người yếu sinh lý
> Có lẽ bạn chưa biết ăn chuối chữa chứng xuất tinh sớm
> Bài thuốc hay: Lá xương sông trị ho tiêu đờm

Lợi ích của dưa muối

1. Chứa rất nhiều các lợi khuẩn probiotic

Đây là một trong những hình thức của quá trình lên men. Các loại ray quả và trái cây sau khi lên men thì vi khuẩn có lợi sẽ phá vỡ các loại Cellulose khó tiêu trong thực phẩm cũng như một số loại đường tự nhiên. Chúng giải thích nguyên nhân tạo sao một số người không dung nạp lactose có thể ăn sữa chua.

Tác dụng lợi khuẩn giúp giữ cho các thực phẩm lên men iots có khả năng bị hư hỏng cũng như có thể giúp làm tăng các vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn khi ăn. Đồng thời với đó là dưa chua có thể giúp tăng cường các lợi khuẩn của bất ký thức ăn nào của bạn.

2. Các chất chống oxy hóa

Những chất chống oxy hóa tự nhiên được tìm thấy trong trái cây hay rau quả có tác dụng tuyệt vời trong việc chống lại các gốc tự do. Nhưng gốc này chính la các hóa chất không ổn định được hình thành tự nhiên trong cơ thể. Chúng có thể làm tổn thương tế bào và dẫn đến các vấn đề về tim mạch, lão hóa hay ung thư.

Bất kỳ thực phẩm nào nấu lên đều bị phá vỡ một số chất dinh dưỡng nhạy cảm với nhiệt, bảo quản rau bằng việc ngâm muối có thể giữ lại được các chất ở dạng nguyên vẹn.

Nguy cơ của dưa muối

1. Ung thư dạ dày

Những thực phẩm khi ngâm quá nhiều muối có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Tại Thổ Nhĩ Kỳ và Nhật Bản, hai quốc gia thường xuyên sử dụng thực phẩm ngâm muối cho biết tỉ lệ người ung thư dfaj dày cũng cao hơn nhiều so với các quốc gia khác.

Thơi gian gần đây một nhóm các nhà khoa học ở Thổ Nhỹ Kỳ đã xem xét chế độ ăn của bệnh nhân ung thư dạ dày. Họ phát hiện ra rằng những người này ăn ít các thức ăn như bánh mì, ngũ cốc và sữa hơn và ăn dưa chua hay uống nước cam nhiều hơn bình thường.

2. Tăng huyết áp

Thực phẩm để có thể bảo quản tốt trong thời gian dài thì lượng muối trong chúng phải có ít nhất là 5%. Nếu bạn ăn quá nhiều dưa muối tức là bạn nạp vào cơ thể lượng lớn Natri khiến tăng nguy cơ cao huyết áp và những nguy cơ khác cho sức khỏe con người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét