Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Khám phá lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi ăn cam mỗi ngày

Cam chứa rất nhiều vitamin C, các chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe và làn da. Uống nước cam mỗi ngày là lựa chọn thông minh cho sức khỏe của bạn.


1. Tăng cường hệ thống miễn dịch



Cùng với vitamin C, trong cam còn chứa các vitamin A, B1, axit pantothenic, folate, canxi, đồng và kali giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ăn cam hoặc uống nước cam mỗi ngày vào mùa lạnh giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh cúm, các bệnh về đường hô hấp hiệu quả.


2. Hỗ trợ tiêu hóa

Cam rất giàu chất xơ, có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa viêm loét dạ dày và trào ngược axit. Bổ sung cam vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày làm giảm nguy cơ táo bón và các bệnh về dạ dày.


3 . Tăng cường thể lực
Lượng đường fructoza và 85% lượng nước có trong cam sẽ giúp cơ thể hấp thụ nhanh chóng, bồi bổ và tăng cường thể lực hiệu quả.




4. Vỏ cam với mùi hương dễ chịu, đem lại giấc ngủ ngon

Vỏ cam phơi khô không những kích thích bạn ngủ ngon giấc, mà còn có tác dụng đuổi muỗi, làm sạch không khí.


5. Tăng cường thị lực

Hàm lượng carotenoid và vitamin A có trong cam hỗ trợ cải thiện thị lực một cách hiệu quả


5. Chống ung thư

Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao có nguồn gốc từ chất flavonoids như hesperitin và nariginin nước cam có tác dụng tích cực trong việc phòng chống ung thư, bảo vệ các tế bào trước sự xâm nhập của vi khuẩn có hại.


6. Kháng viêm

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về viêm khớp, vết thương hở thì việc uống nước cam mỗi ngày sẽ đem lại những tác dụng tích cực bởi trong quả cam có chứa hợp liminoid, folate, kết hợp vitamin nhóm B, chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành của các tế bào mới và thúc đẩy quá trình chữa lành các vết thương.


8. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nghiên cứu khoa học cho thấy trong cam có chứa chất chống oxy hóa flavonoid, hesperidin, chất xơ làm giảm cholesterol, giảm viêm, hỗ trợ tuần hoàn máu và hạ huyết áp.


11. Chống lão hóa cho làn da

Cam giàu vitamin C và beta carotene, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da. Uống nước cam mỗi ngày mang lại cho bạn một làn da khỏe, sáng mịn.


Theo Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét