Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Tuyệt chiêu giảm cân cho dân văn phòng

Uống nhiều nước, chế độ ăn phù hợp, tranh thủ vận động… là một trong những bí quyết giảm cân hiệu quả cho dân văn phòng.



1. Uống nhiều nước

Nước không chỉ có tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải các độc tố, mà còn rất hiệu quả trong việc giảm cân. Uống nhiều nước và đúng cách sẽ giúp cải thiện tiêu hóa, kiểm soát cân nặng. 

Theo các chuyên gia sức khỏe, bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và uống trước bữa ăn 30 phút để tạo cảm giác no hơn, giúp bạn không tiêu thụ quá nhiều năng lượng dư thừa, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.


2. Chế độ ăn phù hợp




Nên bổ sung nhiều hoa quả, rau xanh trong thực đơn ăn uống hàng ngày, hạn chế ăn đồ ăn vặt đồ ăn nhanh, thực phẩm chứa nhiều lipit, đường. Khẩu phần ăn uống khoa học là một trong những bí quyết quan trọng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tuyệt đối không bỏ ăn sáng bởi theo cơ chế hoạt động dạ dày, khi nhịn ăn sáng sẽ kích thích bạn phải ăn bù lại phần dưỡng chất bị thiếu vào buổi trưa và tối. Chưa kể bỏ bữa sáng thường xuyên dễ mắc các bệnh về dạ dày, tiêu hóa, cơ thể mệt mỏi và ảnh hưởng đến học tập và làm việc.


3. Ngồi đúng tư thế làm việc

Ngồi cong lưng tạo áp lực cho vùng bụng dưới, khiến mỡ thừa ngày càng tích tụ nhiều hơn. Đồng thời ảnh hưởng không tốt đến xương cột sống, gây ra các bệnh về thoái hóa xương.

Bởi vậy khi làm việc nên ngồi thẳng lưng, thay đổi và vận động linh hoạt, tránh tạo áp lực cho vùng bụng.


4. Tranh thủ vận động

Cùng với chế độ ăn uống phù hợp chị em cần phải luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên. Tranh thủ vận động khi đi làm như dọn dẹp bàn làm việc, leo thang bộ,… sẽ hạn chế sự tích tụ của các tế bào mỡ vùng bụng, tiêu hao năng lượng dư thừa và giúp cơ thể bạn linh hoạt hơn, ngăn ngừa bệnh tật.


Ngoài ra, nên tập thể dục 30 phút mỗi ngày sẽ giúp tinh thần hưng phấn, cơ thể linh hoạt và săn chắc hơn.


Theo Sức khỏe và đời sống 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét