Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Dấu hiệu nhận biết “cậu nhỏ” bị viêm nhiễm

Bộ phận sinh dục nam là cơ quan có vai trò quan trọng trong sinh sản. Vì vậy, việc bảo vệ phát hiện sớm những bệnh lý của “cậu nhỏ” sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cũng như khả năng sinh sản cho nam giới.

Viêm quy đầu rất phổ biến ở nam giới

Thế nào là bị viêm bao quy đầu?

Viêm bao quy đầu là hiện tượng viêm, nhiễm trùng ở đầu dương vật của nam giới. Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh, đặc biệt là khả năng vệ sinh không đảm bảo hay lây nhiễm từ bạn tình chiếm phần lớn. 

Bệnh không có ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của nam giới nhưng nó ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, ảnh hưởng đến kahr năng sinh sản sau này của của nam gới. Nhiều người vì chủ quan mà có thể bị vô sinh như khi mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như viêm quy đầu, viêm bao quy đầu do lậu,…

Dấu hiệu nhận biết viêm nhiễm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu được chia làm nhiều loại và dựa vào những biểu hiện của nó được chia thành những loại sau:

1. Viêm bao quy đầu cấp tính 

Quy đầu và da bao dương vật tấy đỏ, sưng to, quy đầu xuất hiện các triệu chứng ngứa, nóng rát ở thời gian đầu. Khi bệnh tiến triển nặng hơn thì quy đầu sẽ có hiện tượng lở loét nặng, dịch mủ màu trắng và có mùi hôi khó chịu.

2. Viêm loét dạng vòng quy đầu

Thời gian đầu sẽ xuất hiện những nốt đỏ, sau một thời gian nốt ban này sẽ lan rộng ra và loét tại vùng quy đầu.
Gặp bác sĩ nam khoa ngay khi có những biểu hiện lạ

3. Viêm quy đầu do khuẩn Candida

Do lây nhiễm qua đường tình dục, khi kiểm tra lâm sàng sẽ thấy bề mặt của quy đầu nhẵn nhưng sẽ có những nốt nhỏ li ti, khi bệnh chuyển sang giai đoạn cấp tính thì sẽ có hiện tượng lở loét.

4. Viêm quy đầu do Trichomonas

Do lây nhiễm qua bạn tình. Tại vùng quy đầu xuất hiện các nốt ban đỏ, các nốt này dần to ra, trên bề mặt nốt ban có các mụn nước li ti, một thời gian các mụn nước này sẽ vỡ ra gây nên tình trạng lở loét.

Trên đây là những dấu hiệu cảnh báo tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu ở nam giới Khi thấy mình có những hiện tượng này bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để xử lý bệnh sớm, tránh để lâu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh sản về sau nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét