Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Biến chứng của bệnh mỡ máu bạn cần biết

Căn bệnh mỡ máu đang được xem là mối nguy hiểm vì chúng có liên quan mật thiết đến các bệnh về tim mạch, đột quỵ và gan nhiễm mỡ. Nếu muốn phòng tránh bệnh một cách hiệu quả nhất cần phải bắt đầu thay đổi thói quen thường nhật.


Bệnh mỡ nhiễm máu cao hay còn gọi là tăng Lipit máu là mức độ mỡ trong máu có chỉ số cao hơn so với mức tiêu chuẩn. Chúng được xem là nguyên nhân trực tiếp gây nên tình trạng bệnh nguy hiểm cho cơ thể như xơ vữa động mạch, bệnh liên quan đến tim mạch, viêm tụy.

> Bài thuốc hay: Lá xương sông trị ho tiêu đờm
> Hoàng Kỳ, thảo dược quý dành cho các quý ông
> Hướng dẫn chữa đau dạ dày bằng màng mề gà
> 3 nhóm người có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao hơn cần biết
> Công thức 7 “không” để tránh viêm dạ dày tấn công

Căn bệnh này cũng được là căn bệnh phổ biến đặc biệt là ở nhóm người trung và cao tuổi gây nên tình trạng xơ vữa động mạch. Ngoài ra còn là bệnh tim mạch vành, huyết khối não hay xuất huyết não đe dọa tính mạng của con người.

Các biến chứng thường gặp của bệnh mỡ máu cao, mời bạn xem xét tình hình thêm nhé:

1. Bệnh mạch vành

Bệnh này thông thường sẽ dẫn đến cảm giác khó chịu ở ngực và đau ngực vùng tim ngay sau phần xương ngực có thể đau lan sang cả vùng vai, quai hàm, lưng và cả cánh tay trái. Những cơn đau có thể là đau ê ẩm, âm ỉ lâu ngày và đau giống như dao cứa khi đau thường không thể cử động. Những trường hợp nghiêm trọng thường kèm với đổ mồ hôi.

2. Bệnh tim huyết quản

Căn bệnh tim huyết quản hay còn gọi là bệnh tim mạch giống như quả bom không hẹn giờ có thể phát nổ gây tử vong bất cứ lúc nào. Tim mạch là bệnh được giới chuyên môn định nghĩa rằng đó là bệnh gây ra cái chết do ngã hoặc đột quỵ chỉ sau khi xuất hiện những triệu chứng trong vòng một giờ.

3. Bệnh gan nhiễm mỡ

Nếu như thấy tình trạng chán ăn thì nên để ý bởi chúng có thể là triệu chứng phổ biến của bệnh gan nhiễm mỡ. Cảm giác ăn không ngon miệng kéo dài ngoài việc nghi ngờ viêm dạ dày hoặc những bệnh khác cũng nên xem xét đến các khả năng gan nhiễm mỡ. Tình hình mỡ ở trong gan khi đạt tới ngưỡng cao trung bình sẽ bắt đầu dấu hiệu uể oải hay mệt mỏi.

4. Bốn thói quen xấu làm tăng mỡ máu

- Ăn mặn

Bên cạnh yếu tố di chuyền và môi trường chế độ ăn uống hàng ngày có tác động rất lớn tới việc làm tăng mỡ máu. Trong sinh hoạt hàng ngày bạn ăn quá nhiều thực phẩm ngâm tẩm muối sẽ là nguy cơ tiềm ẩn cho việc làm tăng mỡ máu.

- Ít tập thể dục


Do tính chất công việc nên nhiều người thường ngồi nhiệt, ít vận đông đặc biệt là vào mùa lạnh lại càng lười tập thể dục hơn. Vì thế mà chúng làm cho việc tiêu thụ oxy thấp hơn cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc mắc bệnh mỡ máu cao.

- Chế độ ăn nhiều thịt, ít rau

Điều kiện kinh tế cải thiện nhiều người có thói quen ít ăn thịt hơn. Song ăn quá nhiều thực phẩm giàu Cholesterol bệnh tật cũng từ đó mà phát sinh. Tỉ lệ tử vong do bệnh tim mạch đang ngày càng tăng lên bệnh mỡ máu được cho là một trong những nguyên nhân chính.

- Uống rượu quá mức

Việc uống rượu quá nhiều dẫn đến các yếu tố ảnh hưởng đến lượng Cholesterol trong máu cao. Tình trạng có thể dẫn đến bệnh béo phì do dư thừa nhiệt lượng đồng thời khi uống rượu có thể dẫn đến chuyển đổi thành Acid Axetic. Đây là chất sẽ làm chậm quá trình Oxy hóa Acid béo tự do từ đó tổng hợp Acid béo trong gan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét