Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Mẹ bầu uống vitamin D sẽ giúp phòng tự kỷ ở trẻ

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Queensland phát hiện ra rằng, dùng sản phẩm bổ sung vitamin D cho chuột trong quá trình mang thai giúp phòng ngừa tự kỷ ở con của chúng.

Phát hiện này cung cấp thêm bằng chứng về vai trò quan trọng của vitamin D trong phát triển não bộ, tác giả nghiên cứu giáo sư Darryl Eyles tại Đại học Queensland cho biết.

Trong các nghiên cứu ở người, các nhà khoa học cũng phát hiện ra mối liên quan giữa thai phụ có nồng độ vitamin D thấp và tăng nguy cơ sinh con có biểu hiện tự kỷ.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D chính, ngoài ra vitamin D cũng có trong một số thực phẩm.

Wei Luan, nghiên cứu viên sau tiến sĩ có tham gia vào nghiên cứu này, cho biết vitamin D đóng vai trò quan trọng trong duy trì sức khỏe xương, tuy nhiên dạng hoạt tính hormon của vitamin D không thể sử dụng cho phụ nữ mang thai vì nó có thể ảnh hưởng tới hệ xương của bào thai đang phát triển.

“Khoản viện trợ mới đây sẽ giúp chúng tôi xác định mức cholecalciferol – dạng sản phẩm bổ sung an toàn cho thai phụ - cần để đạt được nồng độ vitamin D hoạt tính trong máu. Thông tin mới này sẽ cho phép chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về liều dùng và thời gian lý tưởng để bổ sung vitamin D cho phụ nữ mang thai”, tiến sĩ Luan cho biết.

Khoản viện trợ mới từ Hội đồng nghiên cứu y khoa và sức khỏe quốc gia sẽ cho phép các nhà nghiên cứu tiếp tục tìm hiểu cách mà vitamin D bảo vệ chống tự kỷ.
Theo Sức khỏe đời sống

0 nhận xét:

Đăng nhận xét