Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Dùng cách này hạ sốt cho con nhanh chóng mà không phải dùng đến thuốc


Trẻ thường rất hay bị sốt bất chợt khiến mẹ không kịp trở tay vì vậy hãy nắm vững những cách hạ sốt không dùng đến thuốc này cho trẻ để áp dụng. Vừa tiện lợi lại giúp trẻ không phải dùng đến kháng sinh.

1. Dùng tất ướt quấn quanh mắt cá chân 

Chọn 2 chiếc tất coton đủ dài để có thể quấn được vào cổ chân trẻ, nhúng vào nước lạnh vắt sạch, quấn quanh 2 mắt cá chân cho trẻ. Tiếp tục nhúng nước lạnh và cuốn lại tất cho trẻ khi nước đã hết mát, cách này có thể khiến trẻ ban đầu bị khó chịu những dần dần sẽ phát huy tác dụng làm giảm nhiệt độ cho cơ thể.

Cho trẻ uống nước rau diếp cá để hạ sốt


2. Dùng lá diếp cá 

Rửa sạch một nắm lá rau diếp cá, giã thật nhuyễn. Cho nước vo gạo vào để vắt lấy 1 bát nước đặc. Cho bát nước này vào nồi đun sôi, rồi giảm nhỏ lửa. Tiếp tục đun khoảng 20 phút cho rau diếp cá nhừ nát rồi bắc khỏi bếp để nguội lọc lấy nước cho con uống. Mỗi ngày, cho bé uống nước rau diếp cá này từ 2 đến 3 lần. Sau ngày đầu tiên, bé sẽ đỡ sốt hẳn, nhưng chân tay vẫn còn ấm, nhưng chỉ sau 2 - 3 ngày sử dụng bé sẽ dứt sốt và ho hoàn toàn. Rau diếp cá là vị thuốc kháng sinh tự nhiên, bạn nên cho bé uống sau bữa ăn khoảng 1h sẽ phát huy tối đa công dụng nhé. 

3. Cho trẻ ngậm dưa chuột 

Mẹ chọn một quả dưa chuột non, ít hạt rửa sạch, gọt thành dạng bình và có đầu ty. Cho trẻ ngậm thay cho ty giả. Sau 1 khoảng thời gian thân nhiệt của trẻ sẽ giảm xuống ngay.

4. Hạ sốt bằng chanh tươi 

Cách hạ sốt cho trẻ bằng chanh khá đơn giản. Mẹ dùng dao cắt chanh thành những lát mỏng rồi chà sát vào trán, dọc xương sống và khủy tay, khủy chân của trẻ. Dùng chanh hạ sốt là một cách rất hữu hiệu cho trẻ sốt cao từ 39 -40 độ. Với những trẻ lớn bạn cũng có thể dùng chanh vắt nước cho trẻ uống. Vitamin C trong chanh sẽ giúp trẻ nhanh chóng hạ sốt.

Tắm nước ấm giúp trẻ hạ sốt

5. Sử dụng khoai tây 

Khoai tây cắt lát mỏng, ngâm trong giấm chừng 10 phút sau đó đắp lên trán cho trẻ và đặt thêm 1 chiếc khăn lên trên, sau 20 phút sẽ có hiệu quả.

6. Lau người cho trẻ 

Đưa trẻ vào phòng kín gió, cởi hết quần áo và dùng khăn ấm lau người cho trẻ. Mẹ nên lau kỹ những vùng bẹn, nách và các vùng lưu ý lau kỹ vùng bẹn, nách và hạch…. 

7. Tắm cho bé 

Dùng nước ấm để tắm cho trẻ giúp tinh thần sảng khoái, thân nhiệt nhanh chóng được hạ xuống ngay sau đó. Điều này vô cùng có lợi cho trẻ.

8. Xông cho bé 

Cho trẻ xông hơi với dầu khuynh diệp. Đảm bảo phòng tắm phải kín để nước có thể bốc hơi lên không bị thoát ra ngoài và trẻ có thể hít được hơi nước chứa tinh dầu cũng như tránh gió. Bạn chỉ cần cho bé khoác khăn tắm mỏng để mồ hôi ra nhiều, hơi nước sẽ thấm vào lỗ chân lông và bé hít được nhiều tinh dầu sẽ hạ sốt nhanh, bé chóng khỏe trở lại.

Những mẹo hạ sốt trên rất an toàn cho trẻ lại không cần phải dùng đến thuốc nên mẹ cứ yên tâm áp dụng cho con nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét