Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Nghiện game những hậu quả khôn lường

Game – trò chơi điện tử trở thành xu hướng của giới trẻ. Nó có tác dụng giải trí cao nhưng nếu lạm dụng, chơi quá nhiều sẽ gây nghiện. Nghiện game sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tinh thần của con người.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

1. Gây rối loạn giấc ngủ và tổn thương não bộ

Việc chơi game thường xuyên khiến bạn phải tiếp xúc trực tiếp với màn hình máy tính hoặc điện thoại với ánh xanh liên tục trong nhiều giờ. Đây là nguyên nhân khiến cơ thể hạn chế tiết ra hormone có tác dụng điều hòa chu kỳ sinh học của con người và tác động đến giấc ngủ của bạn vào ban đêm.

Nghiện game ảnh hưởng đến sức khỏe


Nghiện game không những khiến bạn không có giấc ngủ ổn định, ngủ không sâu, dễ bị gián đoạn giấc ngủ mà còn dẫn đến sự mệt mỏi, mất sức. nếu bạn ngủ ít hơn 7h mỗi đêm sẽ gây nên tình trạng suy giảm trí nhớ dẫn đến làm tổn thương não bộ.

2. Ảnh hưởng đến cột sống và khả năng vận động của con người

Do việc chơi game thường xuyên ngồi quá lâu một chỗ với một tư thế gần như cố định khiến cơ bắp dễ bị tổn thương. Do không vận động dẫn đến làm giảm quá trình lưu thông máu đến toàn bộ cơ thể, các bộ phận ở xa tim thường có lượng máu ít, giảm khả năng sinh lúy của các bộ phận này.

Không những thế, việc ngồi sai tư thế, ngồi nghiêng người trong thời gian dài liên tục có thể dẫn đến việc bị cong vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm. Lâu dài, sẽ dẫn đến đau lưng mạn tính và nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác.

3. Gây vô sinh

Ngồi lâu một chỗ với một tư thế duy nhất khiến các cơ quan sinh dục bị chèn ép, không thể giải nhiệt được điều này ảnh hưởng vô cùng lớn đến cơ quan sinh dục ỏa nam giới. Ngồi quá lâu sẽ khiến cơ quan sinh dục bị hủy hoại, giảm khả năng sản xuất tinh trùng và dẫn đến nguy cơ vô sinh cao hơn.

4. Suy giảm trí nhớ, mất tập trung

Chơi game liên tục kéo dài sẽ khiến cơ thể kém linh động và giảm nhanh nhẹn. Điều này sẽ làm giảm khả năng tiếp nhận thông tin, giảm khả năng lưu trữ thông tin và khả năng tập trung cũng bị suy giảm. Điều này sẽ dẫn đến hậu quả là tình trạng hay quên, mất trí nhớ tạm thời xảy ra thường xuyên.

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần


Ảnh hưởng về mặt tinh thần

1. Lẫn lộn giữa cuộc sống thực và cuộc sống ảo

Những game thủ sau thời gian dài chơi game dễ bị cuốn hút và ảnh hưởng bởi cuộc sống ảo trong game do đó họ thường hạn động cảm tính như khi bản thân đang sống trong thế giới ảo của họ.

2. Hạn chế, bó hẹp các mối quan hệ

Vì chỉ tập trung với các mối quan hệ ảo trong game nên việc hạn chế tiếp xúc với môi trường bên ngoài và những người xung quanh bị hạn chế.

3. Rối loạn tâm lý

Các game thủ sau thời gian mải mê sống ảo rất dễ bị rối loạn tâm sinh lý. Họ có thể có những biểu hiện hưng phấn quá mức hoặc là tiêu cực quá mức tùy thuộc vào môi trường game mà họ sử dụng.

Cai nghiện game là điều cần thiết giúp bạn loại bỏ những tác hại về sức khỏe lẫn tinh thần cho bản thân. Bạn có thể sẽ tìm được niềm vui khi chơi game một cách điều độ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét