Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Top mẹo trị ho cho trẻ không phải mẹ nào cũng biết

Trẻ bị ho rất thường xuyên đặc biệt là vào mùa lạnh. Việc sử dụng những mẹo dân gian trị ho cho trẻ luôn được các mẹ quan tâm hết sức bởi vừa an toàn mà hiệu quả cũng rất tốt. Tuy nhiên, có rất nhiều mẹo nhỏ mà không phải mẹ nào cũng biết đâu nhé!


Cây xương sông chữa ho cho trẻ

Dùng một nắm lá xương sông non cùng một nắm lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ rồi trộn đều với đường. Cho vào hấp cách thủy lấy nước để nguội cho trẻ uống trong ngày. Không chỉ trị ho mà nó còn giúp trị khàn cổ và khàn giọng.

Trị ho bằng hoa hồng bạch


Hoa hồng bạch trị ho

Dùng cánh hoa hồng bạch rửa sạch trộn với một lượng đường phèn vừa đủ, cùng ít nước. cho vào nồi cách thủy. Lấy nước cho trẻ uống 1 thìa/lần, ngày 3 đến 4 lần.

Quất xanh mật ong trị ho 

Dùng 2, 3 quả quất xanh, rửa sạch, khía múi, cho vào chén cùng 3-4 muỗng đường phèn hoặc mật ong. Hấp cách thủy trong 30 phút, chắt lấy nước cho bé uống mỗi ngày. Mỗi lần uống khoảng 2-3 muỗng.

Húng chanh chữa ho

15 - 16 lá húng chanh cùng 4 - 5 quả quất xanh rửa sạch rồi cho vào máy xay nhuyễn, trộn với đường phèn rồi đem hấp cách thủy trong 20 phút. Lọc lấy nước cho bé uống 1 - 2 lần/ ngày cho tới khi hết ho.

Nước củ cải trắng

Khi bé nhà bạn bị ho, khô mũi, đau họng, ho khan, ho có đờm các mẹ dùng 4, 5 lát củ cải trắng cùng một bát nước cho vào nồi đun sôi trong khoảng 5 - 10 phút với lửa nhỏ. Sau đó, chắt lấy nước cho trẻ uống khi còn ấm để trị ho.

Quất đường phèn trị ho


Dùng tỏi mật ong

Lấy 2 tép tỏi đã giã nát trộn với 2 thìa cà phê mật ong rồi đem hấp cách thủy. Cho bé uống 1/2 thìa cà phê một lần, 1-2 lần/ngày. Bạn cũng có thể lấy hỗn hợp tỏi ngâm mật ong qua đêm cùng với hành tím để cho trẻ uống cũng hiệu quả vô cùng.

Lá hẹ chữa ho

Lá hẹ 1 nắm, rửa sạch, thái nhỏ, cùng đường phèn hấp cách thủy rồi lọc lấy nước cho trẻ uống 2 - 3 thìa/lần, 2 lần/ngày.

Chữa ho bằng đu đủ chín

Đủ đủ chín cây gọt bỏ vỏ, cắt nhỏ, cho 110ml mật ong vào rồi đun lên để ăn. Cách này dùng để chữa ho không có đờm rất hiệu quả cho trẻ và cả người lớn.

Dùng nghệ tươi chữa ho

Giã nát nghệ tươi, lọc bỏ bã, cùng với khoảng 6g đường phèn. Tiếp đến đem hấp cách thủy khoảng 10 phút. Mỗi lần cho trẻ dùng khoảng 1/2 thìa cà phê, mỗi ngày uống 3 lần cho đến khi hết ho.

Lưu ý: Những mẹo trị ho dùng mật ong không dùng cho trẻ em dưới 1 tuổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét