Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

10 cách phòng chống cảm cúm hiệu quả trong mùa đông

Cảm cúm là một trong những căn bệnh phổ biến về mùa đông. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là những cách phòng chống cúm hiệu quả trong mùa đông.
Cách nhận biết, chăm sóc và phòng tránh bệnh chàm ở trẻ
Top mẹo trị ho cho trẻ không phải mẹ nào cũng biết
5 tư thế yoga giúp phòng bệnh mùa Đông
Cách giảm cân bằng chuối hiệu quả nhất

1. Vệ sinh tay sạch sẽ



Vi khuẩn gián tiếp trên ngón tay có nhiều cơ hội tiếp xúc với miệng và mắt chúng ta, chính vì vậy, rửa tay bằng xà phòng thường xuyên là cách đơn giản nhất để loại trừ sự xâm phạm của những vi khuẩn đó và bảo vệ cơ thể bạn.

2. Tiêm phòng cảm cúm



Tiêm phòng là một cách bạn có thể bảo vệ chính bản thân và gia đình mình khỏi cảm cúm hoặc cảm lạnh trong thời tiết lạnh giá.

3. Thường xuyên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ



Bằng cách thường xuyên lau chùi đồ vật, thiết bị sử dụng trong gia đình sạch sẽ, tạo không gian và môi trường sống thoáng đãng nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của virut cúm.

4. Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân



Tránh chia sẻ thực phẩm, đồ uống, đồ dùng cá nhân, son bóng hoặc bất cứ thứ gì có thể chạm vào miệng của bạn.


5. Tuyệt đối không hút thuốc lá



Hút thuốc gây tổn thương đường hô hấp của bạn. Thống kê cho thấy những người hút thuốc lá sẽ bị cảm lạnh và cảm cúm thường xuyên hơn so với những người không hút thuốc.

6. Cung cấp nhiều chất chống oxy hóa



Một chế độ ăn giàu trái cây, rau quả, ngũ cốc và đậu đỗ sẽ đảm bảo một hệ miễn dịch tối ưu. Những thực phẩm này cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng chống oxy hóa cần thiết cho hệ thống miễn dịch làm việc hiệu quả.

7. Súc miệng bằng nước muối



Việc súc miệng bằng nước muối vài lần mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa viêm họng một cách hiệu quả

8. Tập thể dục


Tập thể dục aerobic vừa phải, các hoạt động như đi bộ, đi xe đạp trong mùa lạnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại các virus gây bệnh cảm lạnh và cảm cúm.

Duy trì thói quen tập thể dục mỗi lần khoản 30 phút sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

9. Giảm stress



Nếu muốn tăng cường hệ miễn dịch trong mùa lạnh chống cảm cúm, bạn nhất thiết phải giảm stress. Thông qua các hoạt động như ngồi thiền, cười, tham gia các hoạt động tập thể..

10. Ngủ đủ giấc




Theo nghiên cứu của Đại học Carnegie Mellon (Pittsburgh, Mỹ) cho biết những người ngủ 8 tiếng hoặc hơn trong vòng 2 tuần liên tục có khả năng giảm nguy cơ mắc cảm cúm đến 3 lần so với người ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi ngày.


Theo TTXVN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét