Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

7 loại thực phẩm “vàng” giúp tăng cường trí não

Chocolate, dầu cá, rau xanh, trứng… là một trong những thực phẩm giúp tăng cường trí não, cải thiện khả năng ghi nhớ, nhận thức, tư duy và tập trung.






1. Chocolate



Nghiên cứu khoa học đã chứng minh socola đen giàu chất flavonoid giúp kích thích bộ não làm tăng khả năng xử lý, giúp cải thiện khả năng tiếp thu của não. Đồng thời flavonoid giúp cải thiện lượng máu lưu thông trong não, giúp trí tuệ minh mẫn, hiệu quả làm việc tốt hơn.


2. Cá hồi




Cá hồi có chứa rất nhiều các axit béo omega-3 rất có lợi cho tim và da của bạn. Cá hồi giúp cải thiện trí óc, giúp phát triển hệ thần kinh khỏe mạnh, đẩy lùi căng thẳng và mệt mỏi


3. Rau xanh



Các loại rau có lá đậm và xanh thẫm như: rau bina, cải xoăn và cây bông cải xanh chứa nhiều chất chống oxi-hóa, bao gồm vitamin C, beta-carotene,… giúp tái tạo các tế bào não, ngăn chặn suy giảm nhận thức, tăng cường trí nhớ và duy trì hoạt động não bộ tốt hơn.


4. Trứng



Trứng chứa các axit amin thiết yếu và các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của não bộ, sản sinh ra tế bào hồng cầu giúp bạn tư duy nhanh, tập trung cao. Ngoài ra, trong trứng có chứa nhiều B12 giúp tăng cường não bộ, điều hòa hệ thần kinh và não bộ một cách tốt nhất.


5. Chè xanh




Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất chống oxi hóa trong chè xanh có thể bảo vệ bộ não và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tâm thần phân liệt.


6. Quả bơ
Bơ chứa rất nhiều protein, chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh hỗ trợ điều hòa máu, hạ huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ, chức năng não hoạt động tối ưu, tăng cường tập trung và năng lực suy nghĩ.


7. Quả việt quất


Quả việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho việc xử lý và loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể, chữa lành các tế bào não bị hư hỏng, giữ cho tâm trí bạn minh mẫn.

Đồng thời, quả việt quất còn giúp cải thiện trí nhớ và khả năng vận động, duy trì huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ, bảo vệ mạch máu não.


Theo Dân trí 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét