Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Tuyệt chiêu chăm sóc da trong mùa đông

Thời tiết mùa đông hanh khô khiến da mất độ ẩm, khô nứt nẻ. Những bí kíp chăm sóc da cơ bản dưới đây sẽ giúp các nàng luôn tự tin với làn da mịn màng, trắng hồng nhé.






1. Rửa mặt sạch



Đây là một trong các bước chăm sóc da mặt cơ bản nhất. Căn cứ vào tình trạng da của bản thân để có thể lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt cho phù hợp. Cần tránh xa các sản phẩm có chứa cồn, chất tẩy mạnh dễ làm tổn thương đến sức khỏe làn da.

Rửa mặt 2 lần/ ngày, sau đó sử dụng nước tẩy trang, giúp làm sạch sâu và dùng nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông.


2. Tẩy da chết
Ngoài ra, bạn cần tẩy da chết ít nhất 1 lần/ tuần để loại bỏ các tế bào chất, giúp da hấp thụ kem dưỡng một cách tốt nhất, nuôi dưỡng và làm dịu làn da.

Lưu ý không nên lạm dụng, sử dụng hàng ngày dễ khiến ra bị mỏng, nên dùng các sản phẩm với các dưỡng chất thiên nhiên lành tính, dịu nhẹ hay các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp như: muối, chanh, trứng gà, sữa chua, bã cà phê, dầu sừa…


3. Kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm hằng ngày là một trong những cách chăm sóc da mùa đông vô cùng cần thiết.



Thời tiết mùa đông hanh khô khiến da mất độ ẩm, sử dụng kem dưỡng ẩm hằng ngày sẽ giúp làn da bạn được mềm mịn và ẩm mượt. Để phát huy hiệu quả cao nhất khi thoa kem bạn nên massage nhẹ nhàng để đánh thức khả năng đàn hồi của da.

Lưu ý quan trọng khi dùng kem dưỡng ẩm bạn cần chọn loại kem phù hợp với làn da của mình.

Với da dầu sẽ cần các loại kem dưỡng ẩm nhẹ hơn so với làn da khô, nếu bạn bôi những loại kem dưỡng ẩm tính dầu quá nhiều sẽ gây bít chân lông gây ra tình trạng mụn.


4. Kem chống nắng
Kem chống nắng là “trợ thủ” đắc lực giúp bảo vệ làn da khỏi các tia tử ngoại khiến da bạn bị nám, sạm và hình thành nếp nhăn.


5. Cung cấp đủ nước cho cơ thể



Các chuyên gia sức khỏe và các chuyên gia da liễu đều khuyên chúng ta nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày (nên dùng nước ấm) để giữ ẩm trong mùa khô hanh đặc biệt quan trọng để da mềm mịn và sáng.


6. Chế độ dinh dưỡng hợp lý
Vào mùa đông, ngoài những phương pháp chăm sóc da trên, bạn cũng cần bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể để có làn da đẹp như rau xanh, hoa quả, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành, sữa tươi…


7. Tập thể dục đều đặn mỗi ngày
Tập thể dục sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp da đẹp hơn, luôn khỏe mạnh hồng hào đầy sức sống.

Bạn có thể bắt đầu bằng những bài tập rất đơn giản như đi bộ nhẹ nhàng 30 phút mỗi ngày hoặc tập yoga…


Theo Zing


0 nhận xét:

Đăng nhận xét