Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Top lợi ích sức khỏe của hàu tươi mà nhiều người chưa biết

Các chuyên gia cho biết hàu tươi rất tối cho sức khỏe nam giới. Bên cạnh việc cải thiện chức năng sinh lý chúng còn hỗ trợ làm đẹp da cũng như cải thiện chức năng của não.


Hàu là món ăn phổ biến có mặt trên khắp thế giới, tuy nhiên một số người lại cảm thấy rùng mình khi phải nuốt vào bụng thứ thức ăn nhầy nhụa này. Dù thích món ăn này nhưng bạn nên biết những lợi ích sức khỏe ẩn đằng sau vỏ thô của hàu rồi quyết định dùng hay không vẫn chưa muộn.

> Những thực phẩm nên kiêng đối với người yếu sinh lý
> Có lẽ bạn chưa biết ăn chuối chữa chứng xuất tinh sớm
> Bài thuốc hay: Lá xương sông trị ho tiêu đờm
> Những điều không thể bỏ qua về dưa muối cần phải biết
> Mẹo hay mách bạn: Kê chân cao khi ngủ, tốt hay nguy hiểm?

Dưới đây là một danh sách của 10 lợi ích sức khỏe hàng đầu của hàu:

1. Đẩy mạnh miễn dịch

Động vật thân mềm có chứa rất nhiều Vitamin E và C, ngoài ra chúng cũng chứa nhiều khoáng chất khác nhau tốt cho hệ miễn dịch. Với đặc tính chống viêm và oxy hóa của hàu giúp việc bảo vệ cơ thể chóng lại các tác hại của gốc tự do được tốt hơn.

2. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Chúng có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tim mạch. Các chất trong hàu giúp giảm các mảng bám tích tụ trong lòng động mạch bằng cách ức chế liên kết ở thành động mạch và mạch máu. Bên cạnh đó hm lượng magie và kali trong hàu có thể giúp giảm huyết áp và thư giãn tốt nhất.

3. Tốt cho mắt

Hàu đứng đầu trong danh sách của các nguồn tự nhiên của kẽm và khoáng chất để có thể đảm bảo rằng sắc tố của mặt được sản xuất đầu đủ trong võng mạc.

4. Cải thiện chức năng não

Con hàu là một trong những nguồn phong phú của B12, Acid béo Omega – 3 và kẽm, sắt nên rất có lợi cho chức năng của não. Những nghiên cứu đã chi ra rằng lượng sắt thấp trong não làm giảm khả năng tập trung của một người trong khi thiếu kẽm có thể ảnh hưởng lớn đến trí nhớ.

5. Cải thiện tâm trạng

Nồng độ cao của kẽm được tìm thấy trong hàu chúng được biết đến để có thể ổn định tâm trạng cho người dùng. Trong đó kẽm được coi là khoáng chất cần tiết vì nó không được lưu trữ trong cơ thể và cũng cần phải được tiêu thụ thông qua chế độ ăn uống hợp lý. Nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ American Journal of Clinical Nutrition cho thấy tăng nồng độ kẽm trong máu ở trẻ em có liên quan với giảm lo âu và giảm trầm cảm.

6. Tốt cho da

Khoáng chất kẽm đóng vai trò lớn trong việc sửa chữa da bằng cách tạo ra và thúc đẩy Collagen. Đây là chất rất quan trọng đối với việc hỗ trợ cải thiện cấu trúc da và làm giảm việc chảy xệ. Chúng cũng giúp việc duy trì móng tay, tóc khỏe mạnh hơn.

7. Sức khỏe hệ thống mạch máu

Trong hàu có chứa 16 – 18% nhu cầu của Vitamin C hàng ngày. Đây là dưỡng chất giúp chống lại bệnh tim mạch bằng cách kích hoạt các Coenzyme trong cơ thể để tạo ra Norepinephrine. Bên cạnh đó chúng cũng có rất nhiều các chất khác nhau như axit béo omega-3, kali, magiê.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét