Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Chú ý khối u tuyến yên ở những đàn ông đột nhiên bất lực

Những nam giới đột nhiệt bị giảm ham muốn kèm theo những cơn đau đầu thoáng qua. Nếu như không để ý khó có thể biết được. Nhiều người thường xem thường vấn đề này nhưng thực tế thì ở những chàng trai đây lại là biểu hiện nghiêm trọng có thể dẫn đến tình trạng khối u ở tuyến yên.


Nam giới thường có dấu hiệu suy giảm ham muốn tình dục và tự bồi bổ bằng đủ các thực phẩm. Thậm chí dùng thuốc cũng không thể đưa đến hiệu quả. Khi đến các cơ sở y tế để khám nam khoa, nhiều người được bác sĩ khuyên vào bệnh viện để kiểm tra u não. Trên thực tế thì Phẫu thuật thần kinh tại Bệnh viện K trung ương đã có rất nhiều quý ông bông dung bị bất lực vì tình trạng khối u tuyến yên.


Tuyến yên là tuyến nội tiết trong cơ thể có nhiệm vụ điều khiển chức năng nội tiết trong cơ thể con người. Chúng nằm trong sọ não vì thế u tuyến yên được xếp vào loại u sọ não. Chính vì thế àm u tuyến yên bệnh nhân bị rối loạn nồi tiết tố hay còn gọi là Hormone. Theo thông tin của bác sĩ, Nguyễn Đức Liên, Trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh – Bệnh viện K Trung ương cho biết thì khi bệnh nhân xuất hiện những biểu hiện bệnh dễ nhầm lẫn với một vài bệnh chuyên khoa khác.

Đối với cánh đàn ông thì khối u tuyến yên gây nên tình trạng suy giảm ham muốn tình dục và có thể xuất hiện những con đau đầu. Tuy nhiên những cơn đau đầu này chỉ thoáng nhẹ nếu không để ý khó có thể phát hiện ra được. Vì thế mà nam giới dễ bỏ qua những biểu hiện này vì chủ quan. Bác sĩ Liên cho biết thêm, có những khối u rất nhỏ những dẫn đến sự thay đổi nội tiết rất lớn với cánh mày râu. Chúng thậm chí gấp 18 – 20 lần so với bình thường.

Những phương tiện chuẩn đoán hình ảnh chụp cắt lớp vi tính và chụp cộng hưởng từ các sĩ hoàn toàn có thể phát hiện ra những khối u dù nó nhỏ chưa đến 3mm. Đồng thời, việc chụp cộng hưởng từ còn đánh giá những tổn thương xung quanh khối u và chính nhờ thế mà bác sĩ có thể chọn cách thức phẫu thuật phù hợp nhất dành cho mình.

Công nghệ hiện nay giúp các bác sĩ có thể mổ nội soi u tuyến yên qua đường mũi. Cách thức này có tỷ lệ từ vong gần như bằng không đồng thời những biến chứng và tai biến cũng rất ít thay phẫu thuật lấy khối u qua đường mở sọ.

Nhưng các bác sĩ khuyến cáo để có thể điều trị u tuyến yên hiệu quả nhất thì việc chuẩn đoán sớm nhất là điều hết sức quan trọng. Tình trạng bệnh này người bệnh có thể có các biểu hiện như sụp mi, suy giảm thị lực hoặc có thể bị giảm nội tiết tố hay bất lực. Nếu bị những chứng như vậy thì bạn không chỉ đi khám chuyên khoa mắt, nội tiết mà còn cần nghĩ đến sự bất thường của não để có thể thăm khám tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét