Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Những lầm tưởng của nam giới về sức khỏe

Có những bí mật về sức khỏe không phải nam giới nào cũng biết được. Nhiều người thường nghĩ rằng nam giới không thể bị ung thư vú, việc cạo râu khiến chúng mọc nhanh và dày hơn… nhưng thực tế chứng minh những điều này không làm ảnh hưởng đến phải mạnh. Cần xem xét thêm các điều sau đây nhé. 


Đội mũ hoặc dùng máy sấy tóc dẫn đến hói đầu

Sai

Thông tin trên trang Webmd cho biết không có bất cứ bằng chứng khoa học nào cho tháy mối liên hệ giữa việc đội mũ hay dùng máy sấy với chứng hói đầu của các chàng trai. Nguyên nhân gây nên tình trạng hói đầu là các nang lông trở nên nhỏ hơn và dẫn đến sợi tóc mảnh, ngắn đi và cuối cùng là tình trạng không còn tóc.


Nam giới mặc quần sịp sẽ có ít tinh trùng hơn

Sai

Khi nhiệt độ cao kéo dài ở phần hạ bộ nam giới có thể ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng song nếu như cho rằng việc mặc quần lót sẽ ảnh hưởng đến điều này là hoàn toàn không chính xác.

Càng cạo râu càng mọc dày hơn

Sai

Điều này cũng không chính xác. Bởi lẽ kích thước và hình dánh của nang tóc quyết định đến độ dày và tính chất của tóc. Độ cứng và dày hay mỏng và mảnh của râu và tóc. Thường xuyên cạo râu không làm ảnh hưởng đến nang tóc vì thế chúng cũng không ảnh hưởng đến việc móc tóc và làm chúng trở nên dày hơn.

Tập gym mà không đau thì không có hiệu quả

Sai

Trên thực tế thì những bài tập cho đến khi cảm thấy đau thì có thể khiến mình bị thương. Vì thế quyết định điều này là không phải sự thật.

Ngày càng nhiều nam giới chết vì ung thư tuyến tiền liệt hơn các loại ung thư khác

Sai

Căn bệnh ung thư phổi là nguyên nhân gây nên tình trạng tử vong do ung thư hàng đầu ở cả nam và nữ. Với nam giới thì đứng thứ hai đó chính là ung thư tiền liệt tuyến. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ ước tính cứ 36 nam giới sẽ có một người tử vong thì ung thư tuyến tiền liệt.

Nam giới không thể bị ung thư vú

Sai

Thực tế thì các chàng trai cũng có thể bị ung thư vú nhưng tình trạng bệnh này hiếm gặp hơn. Trong đó có 1.000 người chỉ có một trường hợp mà thôi. Đồng thời, vấn đề tuổi tác thì các yếu tố nguy cơ gồm tiền sử gia đình có người bị ung thư vú hay các bệnh di truyền liên quan đến nồng độ Ectrogen cao, rối loạn chức năng gan cũng như nghiện rượu hay béo phì.

Đàn ông không cần lo lắng vấn đề loãng xương

Sai

Căn bệnh loãng xương là bệnh phổ biến ở nữ giới hơn cả nam giới bởi bộ xương của nam giới lớn hơn và không trải qua thời kỳ mãn kinh gây ra những thay đổi lớn về nội tiết cũng như mất xương như phụ nữ. Song, điều này không có nghĩa là họ không mắc bệnh. Người có nguy cơ cao hơn và tuổi thọ càng cao thì nguy cơ loãng xương sẽ càng nhiều lên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét